Đạp xe thường xuyên dẫn đến rối loạn cương dương?

Nam giới cần đạp xe với thời gian thích hợp để đảm bảo sức khỏe.

Khô âm đạo, rối loạn cương dương vì nguyên nhân không ngờ

Hoạt động thể chất giúp tăng cường khả năng cương dương

Những thực phẩm giúp đàn ông cải thiện rối loạn cương dương

Những yếu tố thể chất làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Tiến sỹ, bác sỹ Anthony Komaroff - Trường Y Harvard trả lời:

Chào bạn!

Đi xe đạp là một cách thức tập luyện tuyệt vời để đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe tim mạch. Nhưng một số chuyên gia y tế lại cho rằng ngồi quá lâu trên yên xe có thể gặp các tác dụng phụ không mong muốn về sức khỏe tình dục như tình trạng rối loạn cương dương tạm thời.  

Những người đua xe đạp chuyên nghiệp thường gặp phải vấn đề này vì khi dồn tất cả trọng lượng cơ thể trên yên xe hẹp tức là đáy chậu phải chịu đựng một trọng lượng lớn, phần da giữa hậu môn và tinh hoàn sẽ bị căng làm ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Ở khu vực này thường tập trung các ống dẫn dây thần kinh và mạch máu cung cấp cho dương vật, khi bị đè, nén kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng cương dương.

Ngồi xe đạp trong một thời gian dài còn xuất hiện tình trạng tê và ngứa ở đáy chậu, cũng là những nguyên nhân dẫn đến rối loạn trong vấn đề cương cứng. Theo nghiên cứu, những người đàn ông dành hơn 3 giờ mỗi tuần trên yên xe đạp sẽ có nguy cơ rối loạn cương dương nhiều hơn.

Để giảm tình trạng này, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên ngồi lên một chiếc xe đạp có yên xe đủ rộng và không bị gò ép phần đầu yên xe, cho phép người đạp xe phân phối trọng lượng trên càng nhiều phần mông càng tốt để tránh gây áp lực cho các bộ phận khác. Nên nâng cao tay lái để bạn có thể ngồi thẳng lưng hơn một chút, sẽ giúp thay đổi áp lực lên phần mông của bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Phân biệt dị ứng thực phẩm và không dung nạp thực phẩm? - Ảnh 5Tiến sỹ, bác sỹ Anthony Komaroff là Giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard và biên tập viên của Harvard Health Letter.

Với kinh nghiệm, kiến thức y học và việc được tiếp cận với cácnghiên cứu mới nhất đã giúp Tiến sỹ Komaroff giải đáp hàng ngàn câu hỏi từ bệnh nhân trong những năm qua.

Ông đã viết hơn 200 bài báo và chương sách giáo khoa và là biên tập viên cho các cuốn sách hướng dẫn chăm sóc y tế gia đình bán chạy nhất tại Mỹ.



 

Gia Hân H+ (Theo Ask Doctor K)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị