Không muốn lão hóa nhanh đừng làm những điều này

Một số thói quen chăm sóc da có thể khiến da bị lão hóa nhanh hơn

Mẹo làm trắng da tại nhà

7 sai lầm khi làm trắng da mà bạn cần tránh

Cách làm trắng da nhanh chóng với 4 loại củ dễ tìm

Hiểm hoạ từ công thức chế kem đẹp da có chứa corticoid

TS. Meghna Gupta – Giám đốc Trung tâm Da liễu Delhi, Ấn Độ cho biết 5 thói quen chăm sóc da mà bạn cần tránh để làm giảm quá trình lão hóa da:

1. Không sử dụng kem chống nắng

Nhiều người không có thói quen sử dụng kem chống nắng, các tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da dẫn đến các vết nám, tàn nhang và các đốm đồi mồi xuất hiện trên da. Bạn cần sử dụng kem chống nắng ngay cả vào mùa đông và cần thoa đều lên cả khuôn mặt, cổ của bạn khoảng 2 giờ/lần.

2. Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Da khô là một trong những yếu tố khiến da bị lão hóa nhanh hơn. Chính vì vậy, sử dụng kem dưỡng ẩm là điều cần thiết để giúp ngăn chặn các vấn đề về da khô và làm chậm quá trình lão hóa da, đặc biệt là đối với những bạn có làn da dễ bị khô. Hơn nữa, sử dụng kem dưỡng ẩm còn giúp da giữ được độ ẩm, trông căng mọng và trẻ trung hơn.

3. Chế độ ăn thiếu vitamin và khoáng chất

Ăn một chế độ ăn không lành mạnh, ít rau xanh, quá nhiều chất béo, đồ ăn vặt,… có thể khiến da của bạn bị lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, ăn chế độ ăn hợp lý, giàu dinh dưỡng, vitamin, acid béo omega-3 và các chất chống oxy hóa như: Carotenoid, flavonoid… có vai trò rất quan trọng giúp da của bạn được khỏe mạnh hơn và chống lại các dấu hiệu của quá trình lão hóa.

4. Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết có thể khiến da bạn trông sáng và trắng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tẩy da chết quá nhiều và thường xuyên lại có thể gây hại cho da về lâu dài, khiến da của bạn bị mỏng đi, mất màu da và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

5. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Không tẩy trang trước khi đi ngủ có thể khiến lỗ chân lông bị bịt kín, làm cho bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ gây viêm nang lông, da xỉn màu, mụn….và khiến bạn trông già hơn.

Ngoài việc chăm sóc da đúng cách, có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bạn cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng từ nhau thai cừu giúp làm trắng, mịn da và trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa da.

Quang Tuấn H+

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC: 1921/2015/XNQC-ATTP
Website: http://charmlux.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux
Hotline:1900 6436.
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp