Khó có thể thắng Nhật, nhưng 1 điểm thì cứ mơ

ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tin xem làm nên điều gì đó trước gã khổng lồ Nhật Bản

Chưa hồi phục, Hùng Dũng vẫn được gọi lên ĐTQG

ĐT Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam thua ức chế, HLV Park Hang-seo yêu cầu trọng tài xem lại mình

Đối đầu với một Nhật Bản hùng mạnh bậc nhất châu Á, ĐT Việt Nam đương nhiên khó có thể tự tin sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là đội đã sớm chấp nhận thua giống như các thế hệ đàn anh, đàn chú trước đây.

Với ĐT Việt Nam của những thế hệ trước, mỗi khi đấu với các đội bóng mạnh, tầm cỡ châu lục, mục tiêu đặt ra luôn chỉ là không để thua đậm mà thôi. Nhưng thời thế thay đổi, đoàn quân của HLV Park Hang-seo hiện tại không bao giờ có thái độ tiếp cận trận đấu kiểu đó, bất chấp là trước đối thủ nào.

Với Nhật Bản, ĐT Việt Nam rõ ràng quá thua kém về gần như mọi phương diện. Tuy nhiên có một sự khác biệt lớn so với trước đây là các cầu thủ của chúng ta đã tự tin hơn rất nhiều, sẵn sàng đá sòng phẳng với đối thủ chứ không lùi sâu thụ động. Thậm chí chúng ta đã từng quật ngã được cả Olympic Nhật Bản với hầu hết những gương mặt sẽ có tên ở trận đấu tối nay như Văn Toàn, Quang Hải hay Công Phượng...

Nhưng để có thể lặp lại được kỳ tích, thậm chí có được một kết quả tốt, HLV Park Hang-seo cần có sự thay đổi cách chơi. Thay vì phòng ngự như các trận đã qua, chúng ta cần chơi sòng phẳng hơn, tự tin và quyết liệt hơn. Công Phượng là cái tên nên được đặt niềm tin để có thể tạo ra sự đột phá và khác biệt.

Công Phượng hoàn toàn có thể được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin

Công Phượng hoàn toàn có thể được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin

Với 7 bàn thắng kể từ đầu vòng loại World Cup, Tiến Linh đang là chân sút số một của đội tuyển Việt Nam. Vị trí trung phong của anh là khó thay đổi. Tuy nhiên ở phía sau, Công Phượng hoàn toàn có thể đá chính thay Văn Đức để tạo nên sự đột biến. Anh đã làm được điều này khi đối đầu Olympic Nhật Bản hồi năm 2018 khiến những hậu vệ đẳng cấp như Yoshida hay Tomiyasu cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Sự nhanh nhẹn, tinh quái, khả năng đi bóng tốt, dứt điểm có lực mà không cần nhiều đà, tiền đạo xứ Nghệ sẽ khai thác vào những điểm yếu của hậu vệ đối phương như khả năng xoay trở hay sự ăn ý. Nhất là khi các tuyển thủ Nhật Bản đang có thể trạng không tốt do có quá ít thời gian hồi sức và làm quen với thời tiết hay mặt sân Mỹ Đình.

Với một Tiến Linh chớp cơ hội rất tốt ở phía trên để ghìm hàng thủ Nhật Bản, Công Phượng và Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện mình hơn. Khi hàng thủ vẫn ổn định vệ nhân sự, tuyến giữa cũng chơi tốt với sự kết hợp của bộ đôi Tuấn Anh - Hoàng Đức, hàng công của ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin để dâng cao hơn và tìm kiếm cơ hội.

Trong bóng đá, rất khó có thể nói trước điều gì. ĐT Việt Nam cũng vậy, khi đã bung lên đá thì cũng chẳng ngán bất kỳ đối thủ nào. Điều đó đã được thể hiện trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup 2022 này. Vấn đề chỉ là liệu đội có dám tự tin làm điều đó hay không khi mà Nhật Bản là đối thủ cực mạnh.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam: Tấn Trường; Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

Nhật Bản: Gonda; Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo, Sakai, Endo, Morita, Tanaka, Minamino, Ito, Osako.

 
Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe