Dầu hạt lanh tốt cho sức khỏe như thế nào?

Dầu hạt lanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng

7 lý do vì sao nên sử dụng dầu hạt phỉ để chăm sóc da

"Cân đo" lợi ích của dầu cá và dầu hạt lanh với bệnh khô mắt

Dầu cá vs. Dầu hạt lanh: Loại dầu tốt cho người ăn chay?

5 lý do vì sao phụ nữ mang thai nên ăn hạt lanh

Bao gồm dầu hạt lanh vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật. Đặc biệt, loại dầu này rất giàu acid béo omega 3, giúp bạn cải thiện sức khỏe não bộ, cải thiện tâm trạng và giảm viêm. Dưới đây là một vài lợi ích sức khỏe của việc bổ sung dầu hạt lanh vào trong chế độ ăn uống hàng ngày:

Hỗ trợ giảm cânDầu hạt lanh có thể giúp thúc đẩy loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Tác dụng thải độc cơ thể của dầu hạt lanh sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân mà bạn đang cố gắng thực hiện.

Ngăn ngừa ung thưTheo các nghiên cứu, dầu hạt lanh có thể ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư đại tràng. Hạt lanh có chứa lignan, có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Kiểm soát mức cholesterol trong máu: Hàm lượng acid béo omega 3 dồi dào trong dầu hạt lanh có thể giúp bạn kiểm soát cholesterol trong máu một cách hiệu quả.

Điều trị viêm khớp: Acid béo omega 3 trong dầu hạt lanh cũng có thể giúp bạn giảm độ cứng khớp do bệnh viêm khớp gây ra.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Acid alpha-linolenic có nhiều trong dầu hạt lanh có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe đường ruột: Dầu hạt lanh có đặc tính chống viêm, có thể giúp điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như viêm đại tràng và bằng cách điều chỉnh nhu động ruột của bạn.

Làm giảm táo bón: Dầu hạt lanh có hàm lượng chất xơ cao và điều này có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp bạn loại điều trị tình trạng táo bón.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng