Dấu hiệu cảnh báo viêm VA ở trẻ nhỏ và cách đối phó

Viêm VA ở trẻ là tình trạng VA bị vi khuẩn tấn công

Trẻ viêm VA có thể để lại biến chứng gì?

Tháng nào cũng viêm VA, phải trị cho trẻ thế nào?

Trẻ bị viêm VA: Khi nào cần phẫu thuật nạo VA?

Viêm VA có nguy hiểm không và điều trị viêm VA thế nào?

“Thủ phạm” gây viêm VA ở trẻ

Viêm VA là tình trạng sùi vòm mũi họng do vi khuẩn, virus tấn công, gây cản trở quá trình hít thở không khí, khiến tinh thần và thể chất trẻ bị ảnh hưởng.

Đối tượng phổ biến của viêm VA là trẻ dưới 6 tuổi, đặc biệt là nhóm từ 6 tháng đến 4 tuổi. Viêm VA ở trẻ em có thể tái phát liên tục khoảng 4 đến 6 đợt mỗi năm.

Các nguyên nhân gây viêm VA gồm: Sức đề kháng kém; Thời tiết chuyển mùa; Trẻ sinh hoạt và học tập ở những khu vực nhiều khói bụi, ô nhiễm; Trẻ bị nhiễm lạnh; Vệ sinh cá nhân cho trẻ không tốt...

Triệu chứng viêm VA ở trẻ

Một số triệu chứng điển hình của viêm VA ở trẻ là:

- Sốt trên 38 độ C, có khi sốt cao trên 39 - 40 độ C kèm theo nước mũi. (Ban đầu nước mũi còn trong, lỏng, sau đó đặc dần và có mủ).

- Nghẹt mũi, chảy nước mũi, nhất là lúc ngủ và được thể hiện rõ nhất lúc trẻ đang bú. Trẻ sẽ không bú liên tục mà thỉnh thoảng nhè đầu ti đang ngậm ra để thở và khóc.

- Ho thường xuất hiện vào ngày thứ 2 trở đi.

- Bỏ bú, bỏ ăn.

- Rối loạn tiêu hóa gây nôn trớ, tiêu chảy.

- Ngủ không ngon giấc, hay giật mình, hoảng hốt, ngủ ngáy và có thể gặp những cơn ngưng thở khi ngủ.

- Khả năng nghe bị yếu đi.

Hỗ trợ cải thiện viêm VA bằng sản phẩm thảo dược

 

Để cải thiện bệnh viêm VA ở trẻ, cha mẹ cần tuân thủ theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, hiện nay, một xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn để bảo vệ con trước nguy cơ và biến chứng của viêm VA là sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan bào chế bằng công nghệ lượng tử, chứa thành phần chính cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như viêm VA.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng viêm VA; Đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, góp phần hỗ trợ ngăn ngừa viêm VA nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài. Sản phẩm có mùi thơm hương me tự nhiên nên trẻ rất dễ uống.

Trẻ viêm VA thường gặp nhiều triệu chứng khó chịu, dễ tái phát, tiềm ẩn các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, cha mẹ hãy tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ, kết hợp bổ sung cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt cho trẻ mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng