7 dấu hiệu u xơ tử cung mà bạn cần chú ý

Nữ giới nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị u xơ tử cung kịp thời

U xơ tử cung: Biến chứng và cách cải thiện bệnh hiệu quả

U xơ tử cung có thể biến chứng thành ung thư không?

Mách bạn cách cải thiện u xơ tử cung hiệu quả

Các dạng u xơ tử cung thường gặp và cách điều trị hiện nay

7 dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp

U xơ tử cung là cái tên không còn quá xa lạ với các chị em. Nhiều số liệu cho thấy, có đến 50% phụ nữ từ độ tuổi 30 trở lên mắc căn bệnh này. Tuy nhiên, chỉ có 1/3 trong số họ thường xuyên gặp các dấu hiệu điển hình của bệnh. Dưới đây là những dấu hiệu u xơ tử cung điển hình mà bạn cần lưu ý.

Ra máu nhiều mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt

Đây là dấu hiệu thường gặp nhất cho thấy có khối u xơ đang phát triển bên trong cơ thể của bạn. Cả 2 dạng u xơ tử cung dưới niêm mạc và u trong cơ đều có thể gây ra tình trạng này, thậm chí có thể có nhiều cục máu mỗi khi hành kinh.

Đối với phụ nữ mang thai, trong thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ, lúc này lượng hormone dồi dào sẽ thúc đẩy khối u xơ phát triển lớn hơn và dễ dẫn đến tình trạng băng huyết hay sảy thai.

Ra máu nhiều hơn bình thường vào kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu điển hình do u xơ tử cung gây ra

Ra máu nhiều hơn bình thường vào kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu điển hình do u xơ tử cung gây ra

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài một cách bất thường

Không chỉ có tình trạng máu kinh ra nhiều mà chu kỳ kinh nguyệt cũng bị kéo dài hơn bình thường. Tuy chưa xác định được nguyên nhân nhưng phần lớn triệu chứng này xuất hiện là kết quả của các vấn đề nội tiết tố liên quan đến sự phát triển của u xơ. Nghiêm trọng hơn, khi chu kỳ kinh kéo dài có thể dẫn tới thiếu máu, khiến cơ thể bạn yếu đi, hay bị hoa mắt chóng mặt.

Đi tiểu nhiều hơn bình thường

Dấu hiệu này thường gặp đối với các khối u xơ dưới thanh mạc. Do kích thước của u xơ tử cung là khác nhau, có thể dao động từ nhỏ cho đến rất lớn. Vì vậy, khi u xơ càng phát triển lớn sẽ chèn ép lên bàng quang, thúc đẩy bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường.

Gặp tình trạng táo bón nghiêm trọng

Khi u xơ phát triển lớn chèn ép lên trực tràng sẽ cản trở nhu cầu đại tiện bình thường của bạn, gây ra tình trạng táo bón nặng nề.

Bụng có hình dáng bất thường và phình to

Một số khối u phát triển quá lớn sẽ chèn kín hay tạo áp lực lên vùng bụng. Nhiều khối u quá to sẽ khiến bụng người bệnh trông như đang mang bầu. Khi thấy có dấu hiệu này bạn cần thăm khám bác sĩ ngay để được chẩn đoán bệnh.

Đau vùng thắt lưng

Các khối u xơ dưới thanh mạc có vị trí tiếp xúc gần với vùng lưng, đặc biệt là cột sống. Nếu kích thước đủ lớn, khối u sẽ gây đau cơ hoặc vùng cột sống của bạn.

Đau mỗi khi quan hệ tình dục

Có 2 nguyên nhân chính khiến người bệnh u xơ tử cung bị đau mỗi khi làm “chuyện ấy”, cụ thể:

- Do khối u xơ phát triển lớn tạo áp lực đè lên tử cung

- Do u xơ phát triển gần hoặc ngay tại cổ tử cung

Một vài khối u tại cổ tử cung có thể gây chảy máu khi quan hệ. Do đó, nếu thấy vùng kín bị chảy máu mỗi khi quan hệ tình dục, bạn cần chủ động kiểm tra thăm khám để có hướng xử lý kịp thời.

Giải pháp hỗ trợ thu nhỏ kích thước u xơ tử cung từ sản phẩm thảo dược

Ngày nay, việc cải thiện kích thước khối u xơ tử cung là vấn đề được nhiều chuyên gia sản phụ khoa ưu tiên điều trị hàng đầu. Một trong những biện pháp giúp hỗ trợ thu nhỏ kích thước u xơ tử cung hiệu quả đó là sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa cây trinh nữ hoàng cung.

Lý giải cho điều này, một loạt các nghiên cứu của nhà khoa học Ghoshal (Ấn Độ) đã cho kết quả: Trong cây trinh nữ hoàng cung có chứa có rất nhiều các alkaloid như latisolin, crinafoline hay crinafolidine... Đây đều là các hoạt chất có khả năng chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó hỗ trợ ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào u xơ. Ngoài ra, chúng còn giúp kích thích miễn dịch và hỗ trợ phòng ngừa được nguy cơ ung thư hóa.

Hoạt chất trong cây trinh nữ hoàng cung giúp thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung

Hoạt chất trong cây trinh nữ hoàng cung giúp thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung

Bên cạnh thành phần chính là trinh nữ hoàng cung còn có sự kết hợp của cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm và khương hoàng giúp tăng khả năng hỗ trợ thu nhỏ kích thước khối u và cải thiện các triệu chứng của bệnh gây ra.

Thêm vào đó, sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung này còn được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương vào năm 2013 và chứng minh có tác dụng cân bằng nội tiết tố, thu nhỏ kích thước khối u. Đặc biệt có tới 80% phụ nữ hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Như vậy, để phòng ngừa và cải thiện kích thước khối u thì bạn cần áp dụng một chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Lam Chi

 

TPBVSK Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312gr), cao hoàng kỳ (0,085gr), cao hoàng cầm (0,072gr), khương hoàng (0,031gr).

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

npk

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa