Mách bạn cách cải thiện u xơ tử cung hiệu quả

Làm thế nào để kiểm soát tốt các triệu chứng u xơ tử cung?

Các dạng u xơ tử cung thường gặp và cách điều trị hiện nay

Làm sao để phòng ngừa và cải thiện u xơ tử cung hiệu quả?

U xơ tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Nên và không nên làm gì khi bị u xơ tử cung?

Nguyên nhân gây u xơ tử cung

U xơ tử cung là những khối u phát triển bất thường trên tử cung của phụ nữ. Hiện nay, các chuyên gia vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây u xơ tử cung. Tuy nhiên, một số yếu tố sau có thể thúc đẩy sự hình thành nên các khối u xơ:

Estrogen tiết ra nhiều và hoạt động mạnh

Một số giả thuyết cho rằng, tình trạng tăng estrogen bất thường do sử dụng estrogen kéo dài ở liều cao có thể gây tăng kích thước khối u xơ. Khi mang thai, lượng estrogen tăng cao khiến khối u phát triển nhanh hơn.

Yếu tố di truyền

Theo nhận định của các chuyên gia, nếu trong gia đình có mẹ hay chị em gái từng mắc u xơ tử cung thì bạn cũng tiềm ẩn nguy cơ cao mắc căn bệnh này.

Tình trạng thừa cân, béo phì

Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung hơn bình thường

Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung hơn bình thường

Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có u xơ tử cung. Phụ nữ ở độ tuổi trung niên có nguy cơ béo phì cao hơn so với người bình thường.

Quan hệ tình dục quá sớm và thường xuyên sau khi sinh đẻ hoặc phá thai

Đây cũng được cho là nguyên nhân gây ra u xơ tử cung thường gặp ở nữ giới. Bởi sau khi sinh đẻ hoặc phá thai thì cổ tử cung của phụ nữ chưa lành hẳn. Việc quan hệ sớm và liên tục có thể gây nhiều tổn thương đến tử cung của bạn.

Do bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa trong thời gian dài khiến niêm mạc tử cung tăng sinh một cách quá mức. Điều này có thể dẫn tới các khối u xơ hình thành bên ngoài của tử cung.

Căng thẳng, stress kéo dài

Việc căng thẳng trong một thời gian dài khiến cho nội tiết tố estrogen bị rối loạn. Tình trạng này làm nồng độ estrogen tăng lên bất thường, kích thích sự phát triển của các khối u xơ tử cung.

Những lưu ý giúp phòng ngừa bệnh u xơ tử cung hiệu quả

Duy trì chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh là cách giúp phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả

Duy trì chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh là cách giúp phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả

U xơ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, sảy thai, hiếm muộn vô sinh... Do đó, việc áp dụng các biện pháp giúp phòng ngừa u xơ tử cung sau đây là vô cùng quan trọng:

- Cần thận trọng khi sử dụng estrogen liều cao kéo dài.

- Thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm, từ đó có hướng điều trị và xử lý kịp thời.

- Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng, stress kéo dài.

- Duy trì chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với lối sống sinh hoạt lành mạnh. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Giải pháp từ thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện u xơ tử cung an toàn, hiệu quả

 

Phần lớn các chị em bị u xơ tử cung đều mong muốn tìm được một biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh an toàn, hiệu quả mà không cần can thiệp xâm lấn để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe toàn trạng. Hiện nay, nhiều chị em đã lựa chọn sản phẩm thảo dược từ trinh nữ hoàng cung để cải thiện u xơ tử cung. Sản phẩm này được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng để cải thiện u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Một loạt nghiên cứu của nhà khoa học người Ấn Độ - Ghoshal đã cho kết quả: Trong trinh nữ hoàng cung có rất nhiều alkaloid như latisolin, crinafoline và crinafolidine... Đây đều là các chất có khả năng hỗ trợ chống viêm, chống oxy hóa mạnh, từ đó ức chế sự hình thành của các tế bào u và kích thích miễn dịch cho cơ thể.

Bên cạnh thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, sản phẩm còn có sự kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng giúp tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo chữa u xơ tử cung. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty dược uy tín, đã được chứng minh tác dụng qua những nghiên cứu lâm sàng và nhận được sự tin tưởng của nhiều người. Mà sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp cùng hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng là một trong số ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

U xơ tử cung dù là bệnh lành tính nhưng nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát tốt u xơ tử cung bằng cách xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, kết hợp với sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày.

Lam Chi

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

npk

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa