Làm thế nào để giảm nguy cơ nhồi máu não?

Nhồi máu não là một trong số ba loại đột quỵ

3 lưu ý giúp phòng ngừa đột quỵ nhồi máu não hiệu quả

Mách bạn 3 cách phòng bệnh nhồi máu não an toàn hiệu quả

Dấu hiệu nhồi máu não và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Đột quỵ nhồi máu não: Hiểu về bệnh để điều trị đúng cách

Nhóm người dễ bị nhồi máu não

Nhồi máu não hay còn gọi là tắc mạch máu não là dạng của bệnh tai biến mạch máu não, xảy ra khi một vùng não không được cung cấp đầy đủ lượng máu cần thiết do hẹp hay tắc một động mạch não hoặc do hạ huyết áp.

Có 4 nhóm người được cho là có nguy cơ bị nhồi máu não cao, cụ thể gồm:

- Người mắc bệnh mạn tính như tăng lipid máu, tăng huyết áp, đái tháo đường...

- Người dễ bị kích động cảm xúc.

- Người nghiện rượu, hay thức khuya.

- Những người thường tập thể dục quá sức.

Dấu hiệu nhận biết sớm của nhồi máu não

Việc phát hiện sớm nhồi máu não ở người bệnh là vấn đề vô cùng quan trọng. Các dấu hiệu và triệu chứng của nhồi máu não thường xuất hiện đột ngột. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết sớm mà bạn cần lưu ý:

- Nhồi máu não thường có biểu hiện liệt nửa người hoặc liệt một phần cơ thể.

- Có thể sẽ mất hoặc giảm cảm giác một bên cơ thể.

- Đối với mắt có thể mất thị lực một hoặc hai mắt. Mất hoặc giảm thị trường, nhìn đôi (song thị).

- Giảm hoặc không vận động được khớp xương.

- Liệt mặt.

- Thất điều, đi lại khó khăn.

- Chóng mặt (hiếm khi xuất hiện đơn lẻ).

- Rối loạn ý thức đột ngột.

Bệnh nhân mắc nhồi máu não cấp có nguy cơ tử vong nhanh hoặc sẽ phải  gặp nhiều di chứng nặng nề khó hồi phục như: Liệt nửa người, méo miệng, nói ngọng.... Chính vì vậy, khi có biểu hiện nghi ngờ cần tới bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách phòng ngừa nguy cơ nhồi máu não

Để tránh nguy cơ nhồi máu não, hãy luôn kiên trì thực hiện tốt những điều dưới đây:

Chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống phong phú về dưỡng chất có lợi cho mạch máu khỏe mạnh. Nếu ăn nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo về lâu dài không chỉ làm cho máu đặc lại, rất dễ hình thành cục máu đông mà còn tăng nguy cơ nhũn não. Nên thường xuyên ăn nhiều rau quả để tốt cho sức khỏe mạch máu và giúp bạn tránh xa chứng nhồi máu não.

Bổ sung nước cho cơ thể

Nước không chỉ có thể làm loãng nồng độ trong máu mà còn đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và giúp loại bỏ các chất độc và tạp chất quá mức trong cơ thể. Uống đủ nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe mạch máu.

Tập thể dục vừa phải

Tùy theo thể trạng của bản thân, hãy lập kế hoạch tập luyện hợp lý và kiên trì thực hiện để đạt được hiệu quả tập luyện tốt.

Dùng sản phẩm từ thiên nhiên để phòng ngừa và cải thiện nhồi máu não

 

Nhồi máu não gây ra nhiều di chứng nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống như: Liệt nửa người, miệng méo, khó nói, sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ... Tuy nhiên, nhồi máu não vẫn có thể cải thiện nếu người bệnh kiên trì tập luyện và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn để phòng ngừa nhồi máu não. Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa nattokinase ra đời năm 2006.

Nattokinase có trong sản phẩm giúp hỗ trợ phòng ngừa và phá tan cục máu đông - nguyên nhân chủ yếu gây nhồi máu não. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường tuần hoàn lưu thông máu, điều hòa huyết áp, hỗ trợ cải thiện các di chứng sau tai biến nhồi máu não hiệu quả.

Gần 20 năm ra mắt trên thị trường, sản phẩm không chỉ nhận được đánh giá cao của các chuyên gia đầu ngành mà còn được hàng ngàn người bệnh tin dùng, cho kết quả cải thiện tích cực. Ngoài ra, hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm còn được chứng minh qua các kiểm định lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Nghiên cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Các kết quả đều cho thấy, sản phẩm giúp hỗ trợ cải thiện các di chứng sau tai biến nhồi máu não an toàn, đồng thời phòng ngừa bệnh tái phát.

Sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, giúp enzyme nattokinase có thể sống sót, phát triển và ổn định; từ đó giữ được độ hoạt lực cao nhất. Ngoài ra, để giải quyết được bài toán nattokinase bị phá hủy gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường acid dịch vị, sản phẩm đã ứng dụng công nghệ bào chế bao kháng dịch vị giúp nattokinase khi đi qua dạ dày không bị mất hoạt tính và thể hiện tốt nhất vai trò của mình khi xuống đến ruột non.  

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện Trung ương quân đội 108, viện quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch