Mách bạn 3 cách phòng bệnh nhồi máu não an toàn hiệu quả

Nhồi máu não là một biến chứng tim mạch vô cùng nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao.

Dấu hiệu nhồi máu não và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Đột quỵ nhồi máu não: Hiểu về bệnh để điều trị đúng cách

Những điều cần biết về đột quỵ não

5 dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu não sắp ập đến

Phòng bệnh nhồi máu não bằng chế độ ăn giảm đường, chất béo

Chế độ ăn không lành mạnh nhiều đường tinh luyện và chất béo bão hòa có thể khiến người bệnh mắc bệnh bị rối loạn lipid máu, tiểu đường và xơ vữa động mạch. Đây là những bệnh lý có liên quan mật thiết và trực tiếp gây nên bệnh nhồi máu não do làm tăng nguy cơ hình thành mảng xơ vữa, cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu não, gây nên những ổ nhồi máu làm tổn thương não bộ nghiêm trọng. Do đó để phòng bệnh nhồi máu não người bệnh nên chú ý chế độ ăn giảm đường, chất béo mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng như sau:

● Hạn chế tiêu thụ chất béo từ mỡ và nội tạng động vật, hạn chế nấu đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, giảm các thực phẩm bán sẵn. Thay thế nguồn chất béo lành mạnh từ các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu oliu, dầu lạc,... hoặc các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá trích.

● Giảm tiêu thụ đường tinh luyện có nhiều trong các loại đồ ngọt, đồ ăn vặt, các loại túi bột ngũ cốc ăn sẵn, các loại nước ngọt, đồ uống có ga,... Thay thế bằng đường từ mật ong, hoa quả,...

● Nên tăng cường rau củ quả xanh nhiều chất xơ,...

Tập luyện thể dục giúp phòng bệnh nhồi máu não

Tập thể dục thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe tim mạch, tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy tới não, giảm nguy cơ tắc mạch gây đột quỵ não.

Những bài tập thể dục đơn giản, dễ thực hiện, giúp phòng ngừa nhồi máu não có thể kể đến như:

● Đi bộ nhanh: Tối thiểu 30 phút mỗi ngày với gần 100 bước chân cho mỗi phút đi bộ.

● Tập thể dục nhịp điệu: Tập chạy nâng cao đùi, bài tập eo mình, vặn mình, nhảy dây,...

● Tập yoga với những động tác như: Tư thế tam giác: Hai chân đứng rộng bằng vai, chân phải quay sang bên trái khoảng 30 độ, đồng thời nghiêng, xoay người để bàn tay phải chạm vào chân trái, tay trái giơ thẳng lên trần nhà, mắt nhìn theo tay. Giữ tư thế khoảng 30 giây, đổi bên, thực hiện từ 3-5 lần, sau đó nghỉ, thả lỏng cơ thể.

Tư thế yoga tam giác giúp phòng bệnh nhồi máu não.

Tư thế yoga tam giác giúp phòng bệnh nhồi máu não.

Lưu ý: trước khi tập luyện thể dục để phòng bệnh nhồi máu não, người bệnh nên khởi động làm nóng cơ bắp từ 10-15 phút, tập luyện với cường độ từ thấp đến cao và thường xuyên bổ sung nước để tránh cơ thể mệt mỏi do mất nước và điện giải.

Bỏ hút thuốc lá, ngăn nguy cơ nhồi máu não

Khói thuốc lá có chứa nhiều hóa chất có hại đối với sức khỏe và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhồi máu não, điển hình như:

● Nicotin: là một chất gây nghiện có thể làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, kích thích não bộ tiết các hormon làm co mạch, tăng nguy cơ hình thành mảng bám chất béo xơ vữa gây nhồi máu não.

● Carbon monoxide: làm oxy bị đẩy ra khỏi Hemoglobin trong tế bào hồng cầu, gây thiếu oxy lên não.

Hít quá nhiều khói thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông do tăng sự kết dính tế bào hồng cầu, làm tắc mạch và gây nhồi máu não.

Do đó để phòng bệnh nhồi máu não người bệnh nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng bệnh nhồi máu não

 

Nhồi máu não có nguyên nhân gây bệnh chính là tình trạng cục máu đông hình thành do sự bong, rách các mảng xơ vữa gây chít hẹp lòng mạch, tạo nên những ổ nhồi máu làm tổn thương não bộ nghiêm trọng. Do đó, nếu muốn phòng bệnh nhồi máu não hiệu quả, cần tác động đúng vào cơ chế gây bệnh này.

Bên cạnh áp dụng thực đơn ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thường xuyên, hiện nay nhiều người tìm đến Sản phẩm thảo dược có thành phần chính là nattokinase từ đậu tương lên men đã được nghiên cứu lâm sàng giúp làm tan cục máu đông, giúp phòng ngừa nhồi máu não (hay tai biến mạch máu não) hiệu quả.

Điển hình là sản phẩm có chứa thành phần chính là nattokinase của Dược phẩm Á Âu, đã được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Các nghiên cứu đều cho thấy, Sản phẩm có tác dụng làm tan cục máu đông tương đương với thuốc tây điều trị, mà lại an toàn với cơ thể và có thể dùng lâu dài.

Sản phẩm hỗ trợ phòng bệnh đột quỵ nhồi máu não, giúp tăng cường máu lưu thông đến các vùng não bị tổn thương do đột quỵ nhồi máu não, giúp giảm các di chứng như méo miệng, nói ngọng, liệt nửa người, tê liệt tay chân.

Nhồi máu não có thể dự phòng nhờ chủ động kiểm soát các bệnh lý nền như mỡ máu cao. Để nâng cao hiệu quả phòng bệnh, bạn đừng quên sử dụng viên uống có thành phần chính là nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng.

Mai Hồng

 
Nattospes giúp cải thiện các di chứng sau tai biến mạch máu não

Nattospes giúp cải thiện các di chứng sau tai biến mạch máu não

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 01400/2019/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già