Dấu hiệu và biến chứng của viêm phế quản cấp

Người bệnh viêm phế quản cấp thường có dấu hiệu ho, khó thở nhẹ

Trẻ bị viêm phế quản nên ăn gì?

Viêm phế quản cấp tính và cách điều trị

Điều trị viêm phế quản cấp ở trẻ?

Bài thuốc, món ăn trị viêm phế quản cấp tính

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phế quản cấp

Bệnh viêm phế quản cấp tính thường diễn biến 1 thời gian ngắn (thường là 1-2 tuần). Hiện tượng cấp tính này được hiểu là tình trạng nhiễm trùng niêm mạc phế quản ngắn hạn. Lúc này, đường hô hấp khí trong phổi sẽ bị viêm sưng và chứa nhiều chất nhầy. Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm phế quản như: Vi khuẩn, virus, khói bụi, ô nhiễm không khí... Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân cốt lõi gây bệnh. Điều này được giải thích như sau: Khi các tác nhân gây hại xâm nhập vào phổi, phế quản sẽ làm cho đường hô hấp bị viêm, nhiễm trùng, lâu ngày khiến chúng trở nên xơ sẹo, tái cấu trúc. Hậu quả là:

- Thành phế quản dày lên khiến người bệnh hít vào không đủ, thở ra không hết gây ho, khó thở kéo dài.

- Niêm mạc đường thở sẽ tăng nhạy cảm với những tác nhân có hại như: Vi khuẩn, virus… khiến quá trình viêm trở nên trầm trọng, kích thích tế bào tiết chất nhầy tăng hoạt động, làm đờm dãi bít tắc sâu bên trong phổi, phế quản.

- Hệ miễn dịch tại phổi, phế quản cũng như cơ thể bị suy giảm, khiến bệnh tái phát thường xuyên.

Bệnh viêm phế quản cấp tính thường diễn biến qua 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Kéo dài 3 - 4 ngày, người bệnh có các triệu chứng như: Sốt 38 - 40 độ C, mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, có thể thấy cảm giác nóng rát sau xương ức. Khó thở nhẹ, ho thành cơn về đêm.

- Giai đoạn 2: Thời gian từ 6 - 8 ngày, hay còn gọi là giai đoạn xuất tiết, các triệu chứng của bệnh giảm dần, người bệnh thường ho khạc đờm.

Cẩn trọng biến chứng của bệnh viêm phế quản cấp

Viêm phế quản cấp có thể tiến triển thành viêm phế quản mạn tính nếu không được điều trị kịp thời. Đây là biến chứng phổ biến nhất của viêm phế quản cấp, đặc biệt hay gặp ở trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Tiến triển thành bệnh viêm phổi là biến chứng đáng ngại do viêm phế quản cấp. Ngoài ra, bệnh còn có thể tiến triển thành áp-xe phổi, thực chất là nhiễm trùng phổi, là tình trạng các mô xung quanh phổi bị sưng tấy và có mủ. Áp-xe phổi có thể khiến người mắc tử vong.

Để tránh biến chứng do viêm phế quản cấp ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, người bệnh cần đi khám và điều trị ngay khi mới xuất hiện triệu chứng bệnh. Tùy vào mức độ và tình trạng bệnh cụ thể, bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, ngăn ngừa bệnh tiến triển và gây biến chứng.  

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện hiệu quả tình trạng viêm phế quản

Hiện nay, các thuốc điều trị viêm phế quản, viêm phổi thường chỉ làm giảm triệu chứng ho, đờm nhiều, khó thở ở giai đoạn cấp (phần ngọn) mà không ngăn chặn được nguyên nhân gốc rễ, mặt khác còn gây nhiều tác dụng phụ. Do vậy, bệnh dễ tái phát và diễn biến ngày càng nặng. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin là tên gọi được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm có 2 thành phần chính đó là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Hợp chất này đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, viết bài khoa học và đăng trên nhiều tờ báo uy tín số 1 về sức khỏe trong nước cũng như quốc tế. TS.BS Hoàng Xuân Ba nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ của hệ miễn dịch và niêm mạc đường hô hấp”.

Trong chương trình truyền hình Quốc hội, TS Hoàng Văn Huấn cho biết: “Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Úc chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể, phục hồi các tế bào bình thường của niêm mạc đường thở, tăng cường hệ miễn dịch của phổi, phế quản. Bên cạnh đó, một thành phần nữa của Fibrolysin là lưu huỳnh tự nhiên (MSM - methylsulfonylmethane) đã được các công trình nghiên cứu ở Hoa Kỳ chứng minh tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại...”.

Bên cạnh thành phần chính là Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương... có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, hỗ trợ giảm ho hiệu quả. Ngoài ra, yếu tố vi lượng selen và iod cũng giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, từ đó hỗ trợ ngăn chặn các cơn ho kéo dài tái phát.

Như vậy, sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa giúp cải thiện triệu chứng, vừa tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây viêm phế quản cấp - đó là tái cấu trúc đường thở.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường có một số sản phẩm được quảng bá giúp hỗ trợ điều trị các bệnh hô hấp gây viêm phế quản, viêm phổi, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Để phòng ngừa các biến chứng của viêm phế quản người mắc cần phát hiện bệnh sớm và có biện pháp khắc phục đúng cách. Bên cạnh phác đồ điều trị, người bệnh hãy sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày để nâng cao sức khỏe phổi, phế quản.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản
Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.
Để khẳng định chất lượng, nhãn hàng Bảo Phế Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả.
XNQC: 00268/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp