Dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc bệnh tim mạch

Ngực khó chịu, khó thở, buồn nôn... là những dấu hiệu cho thấy tim bạn đang suy yếu

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang bị suy yếu

Ngực nổi mẩn đỏ có phải dấu hiệu ung thư vú?

Vừa đau tinh hoàn vừa đau lưng là dấu hiệu của bệnh gì?

Dầu lạc thực sự tốt cho sức khỏe tim mạch?

Tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể thực hiện một số chức năng chính giúp bạn luôn khỏe mạnh. Thực tế, không phải lúc nào các bệnh tim mạch cũng bộc lộ triệu chứng rõ ràng. Một số yếu tố tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại có thể là dấu hiệu cảnh báo tim đang gặp vấn đề nghiêm trọng và cần nhận sự chăm sóc y tế.

Dưới đây là 5 triệu chứng cho thấy trái tim bạn đang bị suy yếu:

Ngực khó chịu

Thường xuyên bị đau ngực, khó thở là dấu hiệu cho thấy tim đang suy yếu

Đau, tức ngực khó chịu là triệu chứng phổ biến nhất của các bệnh về tim mạch. Tình trạng tức ngực có thể phát sinh bất kể lúc nào, bao gồm khi bạn đang nghỉ ngơi hoặc rèn luyện thể chất. Thông thường, cảm giác trên sẽ kéo dài trong vài phút. Nếu cơn đau dữ dội và không nhanh chóng biến mất bạn nên đi khám tim mạch ngay lập tức.

Mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày

Mệt mỏi và hay ngủ vào ban ngày là một trong những triệu chứng của bệnh tim mạch. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức mỗi ngày, điều này kéo dài hàng tuần, đó có thể là dấu hiệu thiếu máu đến tim, não và phổi. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động thường ngày, ngay cả với những công việc đơn giản, nhẹ nhàng. 

Buồn ngủ vào ban ngày thường là do người bệnh bị rối loạn giấc ngủ vào ban đêm, chẳng hạn như ngưng thở khi ngủ, hoặc đơn thuần là mất ngủ. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là tất cả các loại rối loạn giấc ngủ đều thường gặp hơn ở các bệnh nhân tim mạch.

Đau cổ họng

Đau họng kéo dài cảnh báo do cơn đau thắt ngực

Thông thường, các triệu chứng như đau họng hay đau quai hàm sẽ không liên đến tim mạch. Chúng chủ yếu ảnh hưởng từ những vấn đề như đau cơ bắp, cảm lạnh hoặc viêm xoang. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng các triệu chứng trên cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của cơn đau thắt ngực, tình trạng xảy ra khi cơ thể thiếu máu và thiếu oxy.

Buồn nôn, ợ chua

Mặc dù những vấn đề này thường xảy ra do thức ăn nạp vào cơ thể hoặc đau dạ dày nhưng nếu triệu chứng kéo dài thì có thể đang báo động sức khỏe tim suy yếu. Do đó, khi bạn cảm thấy buồn nôn, khó tiêu, ợ nóng lặp lại thường xuyên thì hãy nghi ngờ và đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp.

Ngủ ngáy

Ngáy là một trong những tình trạng phổ biến nhất mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng mắc phải. Tuy nhiên, tiếng ngáy to bất thường hoặc thở khò khè có thể cảnh báo bạn đang gặp phải chứng ngưng thở khi ngủ. Đây là một trong những tình trạng dễ gây thêm áp lực lên tim từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh về tim mạch phát triển.

Lê Tuyết H+ ( Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch