Vừa đau tinh hoàn vừa đau lưng là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau tinh hoàn và lưng dưới cùng lúc có thể là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm

Đau tinh hoàn, tiểu buốt - bệnh gì?

Ăn uống thế nào để giảm nguy cơ sỏi thận?

Vì sao nhiều người bị nhiễm trùng đường tiết niệu trong mùa Hè?

7 dấu hiệu của ung thư tinh hoàn, nam giới nên biết

Gai đốt sống lưng

Gai đốt sống lưng là một tình trạng thoái hóa cột sống, có thể xảy ra do chấn thương, căng cột sống hoặc do tuổi tác làm yếu cột sống.

Cơn đau khi đốt sống đè lên một trong các dây thần kinh cột sống, cơn đau có thể lan xuống tinh hoàn hoặc chân.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu gây đau, nóng rát khi đi tiểu

Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể xảy ra khi vi khuẩn tích tụ trong đường tiết niệu, bao gồm thận, bàng quang, niệu đạo. Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây đau hoặc cảm giác nóng rát khi đi tiểu, và cơn đau này có thể lan đến tinh hoàn. Người bệnh cũng có thể trải qua một sự thôi thúc liên tục để đi tiểu. Đau dữ dội ở lưng dưới hoặc bụng cùng với sốt, buồn nôn và nôn mửa có thể là dấu hiệu nhiễm trùng thận, đây là loại nhiễm trùng đường tiết niệu nghiêm trọng nhất.

Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là sự sưng tấy của mào tinh hoàn, một ống dẫn lưu trữ và vận chuyển tinh trùng từ tinh hoàn đến ống dẫn tinh. Sưng mào tinh hoàn có thể gây đau ở bìu và tinh hoàn đôi khi tỏa ra các khu vực khác của cơ thể, bao gồm cả vùng háng và lưng dưới hoặc hai bên hông. Các nguyên nhân có thể gây viêm mào tinh hoàn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như chlamydia hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

Sỏi thận

Sỏi thận gây đau đớn cho nhiều quý ông trên thế giới

Sỏi thận là những khoáng chất cứng có thể hình thành trong thận. Sỏi thận nhỏ không phải lúc nào cũng gây ra triệu chứng, nhưng sỏi lớn hơn có thể ngăn chặn dòng nước tiểu từ thận. Sự tắc nghẽn có thể dẫn đến đau nhói ở lưng dưới và hai bên hông, nó cũng có thể lan ra vùng bụng dưới, vùng háng và đầu dương vật.

Ung thư tinh hoàn

Triệu chứng đầu tiên phổ biến nhất là xuất hiện khối u trên tinh hoàn hoặc tinh hoàn bị sưng hoặc biến dạng. Ung thư tinh hoàn đôi khi có thể gây đau ở tinh hoàn và cảm giác nặng ở bìu hoặc bụng dưới. Nếu ung thư tinh hoàn lan sang các bộ phận khác của cơ thể, nó có thể gây ra các triệu chứng khác, chẳng hạn như đau lưng dưới, đau bụng, đau đầu hoặc khó thở và đau ngực.

Trịnh Tây H+ (Theo medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp