Đau ngực trái đột ngột có nguy hiểm?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên những cơn đau ngực

Dầu hướng dương giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Xông hơi giúp giảm cân, tăng sức khoẻ tim mạch

Vì sao phụ nữ dễ bị bệnh tim?

Từ bệnh da lan ra bệnh tim, đột quỵ

Trả lời:

GS.TS. Nguyễn Lân Việt - Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, cho biết:

Chào bạn! Đau ngực có rất nhiều nguyên nhân trong đó có những nguyên nhân tương đối lành tính. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đau ngực có thể gây nguy hiểm cho người bệnh. Nếu bạn còn trẻ tuổi, không có tiền sử bệnh tim mạch, cơn đau ngực ngắn (kéo dài khoảng vài chục giây đến nửa phút) thì thường không nguy hiểm và không phải đi cấp cứu ngay. Bạn hãy bình tĩnh nghỉ ngơi để cơn đau đi qua.

Nếu bạn là người có tiền sử bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và đau ngực liên tục không giảm có khả năng bạn bị phồng hay tách thành động mạch chủ. Nếu bị các căn bệnh này, bạn cần đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Sự chậm trễ trong việc cấp cứu có thể khiến tính mạng của bạn bị nguy hiểm. 

Để chẩn đoán chính xác bệnh, bạn cần đi khám sức khỏe tổng quát và kiểm tra tim mạch, làm điện tâm đồ, khi cần thiết có thể làm các xét nghiệm chuyên sâu hơn như điện tim gắng sức, siêu âm tim để chẩn đoán và loại trừ các bệnh lý về tim mạch. Nếu bạn không có bệnh lý tim mạch thì có thể điều trị bằng các loại thuốc giảm đau thông thường. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc cần phải được sự chỉ định của bác sỹ chuyên khoa có kinh nghiệm.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị