Đái tháo đường 2 năm, đường huyết 8mmol/L nên điều trị thế nào?

Đường huyết tăng cao luôn là nỗi lo với người bệnh đái tháo đường

Bị tiền đái tháo đường đã cần phải dùng thuốc điều trị chưa?

Một số tác dụng phụ có thể gặp của thuốc điều trị đái tháo đường

Bị đái tháo đường 1 năm nhưng đường huyết vẫn cao cần làm gì?

Uống Glucophage trị đái tháo đường có ảnh hưởng gì không?

Trả lời:

Chào bạn!

Chỉ số đường huyết 8mmol/L nếu được đo vào lúc đói (trước khi đi khám bạn chưa ăn gì) thì đây là một chỉ số chưa tốt. Không rõ đợt vừa rồi chế độ ăn uống, vận động và sinh hoạt của bạn ra sao? Khi đi khám bác sĩ có điều chỉnh thuốc hay không?

Thông thường, ở người bệnh đái tháo đường 2 năm, chỉ số đường huyết an toàn được khuyến cáo là dưới 7mmol/L, chỉ số HbA1C (chỉ số đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng) dưới 7%. Nếu chưa đạt được các mục tiêu điều trị an toàn này, bạn có thể xem lại các lời khuyên dưới đây:

 

- Về chế độ ăn: Bạn có thể điều chỉnh giảm bớt lượng tinh bột so với hiện tại, tăng cường rau xanh. Nên ăn rau trước khi ăn cơm để hạn chế hấp thu đường từ tinh bột vào cơ thể. Nếu được, bạn nên thực hiện việc ăn đúng giờ, chia nhỏ bữa ăn để duy trì đường huyết ổn định tốt hơn.

- Về tập thể dục: Nên tăng cường vận động, tránh lối sống tĩnh tại. Ngoài ra, tập thể dục đều đặn mỗi 20 - 30 phút/ngày sẽ hỗ trợ tốt cho việc giảm và ổn định đường huyết.

- Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Nếu bác sĩ kê đơn hoặc có điều chỉnh liều thuốc, bạn nên tuân thủ điều trị để kiểm soát đường huyết tốt nhất. Sau khi đường huyết ổn định một cách bền vững, bạn có thể đề xuất với bác sĩ giảm dần liều thuốc để hạn chế các tác dụng phụ có thể có sau này.

- Sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược: Một số thảo dược như mạch môn, câu kỷ tử, hoài sơn... được nghiên cứu với hiệu quả hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết lâu bền, đồng thời hỗ trợ giảm các biến chứng của bệnh đái tháo đường như tê bì chân tay, mờ mắt, tiểu đêm nhiều…

Trên đây là một số lời khuyên giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Nếu còn băn khoăn nào khác, bạn đừng ngần ngại liên hệ chuyên gia theo số 0981.238.219 để được hỗ trợ sớm.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người tiểu đường

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị