Bỏ túi 5 mẹo sau để cốc cà phê của bạn thêm lành mạnh

Ly cà phê của bạn sẽ thêm phần lành mạnh, có lợi cho sức khỏe với 5 cách sau

Tác dụng không ngờ của việc ăn gừng hàng ngày

Quế: Gia vị thông dụng giúp học tập tốt hơn

6 cách sáng tạo để thêm nghệ vào chế độ ăn uống hàng ngày

Lý do bạn nên uống cacao mỗi ngày

Bắt đầu ngày mới với một cốc cà phê nghi ngút khói để đánh thức mọi giác quan và năng lượng là thói quen của rất nhiều người. Ngoài những lợi ích sức khỏe phổ biến của cà phê khi tiêu thụ ở mức vừa phải, như: giúp tỉnh táo, giảm đau, tăng hiệu quả của tập thể dục, giảm nguy cơ 1 số bệnh ung thư và cải thiện trí nhớ; bạn có thể tăng thêm phần lành mạnh cho ly cà phê của mình bằng 5 "mẹo" đơn giản sau:

1. Thêm quế: Tăng sự có lợi cho sức khỏe tim mạch

Không chỉ tăng thêm độ thơm ngon cho ly cà phê thông thường, quế chứa 1 lượng lớn các chất oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe nói chung. Đây cũng là loại gia vị được sử dụng như một dược phẩm tự nhiên hàng ngàn năm qua.

Theo một nghiên cứu trên chuột, quế có tác dụng bảo vệ tim và não bộ. Một nghiên cứu trên tế bào người cho thấy loại gia vị này cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Mẹo dành cho bạn: Hãy thêm 1/2 thìa cà phê bột quế hoặc 1-2 thanh quế khô vào ly cà phê của bạn để hưởng trọn vẹn lợi ích kể trên!

Thêm quế vào cà phê để tốt cho tim mạch

Thêm quế vào cà phê để tốt cho tim mạch

2. Thêm gừng: Để giúp giảm đau cơ

Sự kết hợp của gừng với cà phê giúp tách cà phê của bạn thêm cay nhẹ và thơm hơn. Đồng thời, gừng còn chứa nhiều lợi ích sức khỏe đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh, gồm: Giảm cơn buồn nôn, chống viêm, giảm đau cơ, hỗ trợ tiêu hóa,... . Vì vậy, thêm gừng vào cốc cà phê sẽ giúp ly đồ uống của bạn thêm phần lành mạnh.

Mẹo dành cho bạn: Thêm gừng tươi thái lát hoặc nghiền nhuyễn trực tiếp vào cốc cà phê, tối đa 1 thìa cà phê/cốc. Hoặc bạn có thể sử dụng bột gừng trộn vào cốc đồ uống đó.

Thêm một vài lát gừng tươi vào cốc cà phê sẽ giúp giảm đau cơ

Thêm một vài lát gừng tươi vào cốc cà phê sẽ giúp giảm đau cơ

3. Thêm nghệ: Giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Bạn hẳn không còn xa lạ với tác dụng của nghệ - loại gia vị phổ biến trong nhiều gian bếp và là dược liệu tự nhiên được dùng để trị bệnh từ rất lâu đời! Nghệ còn được biết đến là "thức uống vàng" tốt cho sức khỏe nhờ chứa hợp chất curcumin có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Ngoài ra, nghệ còn giúp hỗ trợ giải độc gan, hỗ trợ tiêu hóa và thậm chí có thể giúp điều trị chứng trầm cảm.

Mẹo dành cho bạn: Kết hợp loại gia vị này vào cốc cà phê hàng ngày của bạn. Để tăng cường lợi ích sức khỏe của nghệ, hãy kết hợp nó với một chút hạt tiêu đen bởi hạt tiêu đen giúp cơ thể tăng hấp thu curcumin.

Cà phê và bột nghệ sẽ giúp đồ uống này tốt cho hệ tiêu hóa

Cà phê và bột nghệ sẽ giúp đồ uống này tốt cho hệ tiêu hóa

4. Thêm bột maca: Giúp cân bằng nội tiết tố

Bột maca được làm từ rễ cây maca - loại thảo dược được mệnh danh là "Nhân sâm Peru". Từ xa xưa, maca được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản và được chứng minh là có tác dụng cân bằng nội tiết tố trong một nghiên cứu trên chuột. Loại "siêu thực phẩm" này cũng đã được nghiên cứu và chứng minh tác dụng tăng hiệu suất vận động, cung cấp năng lượng và cải thiện ham muốn tình dục. 

Maca cũng rất bổ dưỡng nhờ chứa hơn 20 acid amin (trong đó có 8 loại acid amin thiết yếu), 20 acid béo dạng tự do và nhiều protein cùng vitamin C rất tốt cho sức khỏe tổng thể. 

Mẹo dành cho bạn: Để có lợi ích sức khỏe tối ưu, hãy thêm bột maca vào tách cà phê của bạn, với liều lượng khuyên dùng là từ 1 đến 3 muỗng cà phê/ngày.

Hãy thêm bột maca vào tách cà phê của bạn để cân bằng nội tiết tố

Hãy thêm bột maca vào tách cà phê của bạn để cân bằng nội tiết tố

5. Thêm bột cacao: Chống trầm cảm

Bột cacao thô là 1 loại siêu thực phẩm chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe và được biết đến là tốt hơn cả chocolate. Cacao là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất, cung cấp sắt, tốt cho hệ tim mạch, giúp chống viêm, làm giảm huyết áp, tăng cholesterol HDL (tốt) và giảm cholesterol LDL (có hại) trong cơ thể. Thêm vào đó, thực phẩm có nguồn gốc thực vật này còn rất tốt cho não bộ, giúp cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm.

Mẹo dành cho bạn: Hãy sử dụng cacao thô, ưu tiên nhất là loại hữu cơ, thay vì bột cacao thông thường để đạt được lợi ích sức khỏe tốt nhất. Thêm cacao thô vào tách cà phê của bạn để biến chúng thành ly đồ uống tuyệt vời cho não bộ, tăng cường chất xơ, chất chống oxy hóa và bổ sung magie cho cơ thể. 

Cacao thô giúp ly cà phê thêm thơm ngon và lành mạnh

Cacao thô giúp ly cà phê thêm thơm ngon và lành mạnh

 
Phiêu Link (lược dịch từ Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe