Top 10 lý do bạn nên detox thải độc cơ thể

Vì sao bạn nên detox thải độc cơ thể định kỳ?

Những việc bạn có thể làm để detox trong 1 tuần

6 bước làm sạch gan, detox gan dễ thực hiện

Tại sao cần thanh lọc, thải độc cơ thể?

Khám phá phương pháp “detox” duy nhất được khoa học chứng minh

Cùng Sức khỏe+ tìm hiểu 10 lý do có lợi mà chúng ta nên detox thải độc cho cơ thể định kỳ. Tin chắc rằng khi biết được Top 10 lợi ích dưới đây, bạn sẽ muốn bắt tay vào thải độc cơ thể luôn và ngay!

1. Hỗ trợ giảm cân

Độc tố tích tụ có thể gây hại cho các tế bào và mô của cơ thể. Thật không may, điều này có nghĩa là khi lượng chất độc của bạn trở nên nhiều hơn, các tế bào mỡ của bạn cũng tăng dần theo. Khi bạn thực hiện detox loại bỏ độc tố, quá trình này cũng giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể. Do đó, giải độc không chỉ ngăn ngừa chất độc xâm nhập vào đường máu mà còn giúp bạn giảm cân nữa. 

2. Tăng cường năng lượng

Các loại thực phẩm hữu cơ, có nguồn gốc thực vật được sử dụng trong quá trình detox vừa giàu chất dinh dưỡng, vừa dễ tiêu hóa và cung cấp năng lượng tự nhiên.

Detox giúp hỗ trợ quá trình giảm cân

Detox giúp hỗ trợ quá trình giảm cân

3. Giảm đau khớp

Quá trình thải độc yêu cầu loại bỏ gluten, sữa và đường khỏi chế độ ăn uống đồng thời cung cấp đầy đủ chất chống oxy hóa cho cơ thể giúp giảm viêm thường liên quan đến sưng và đau, đặc biệt là ở các khớp.

4 . Cải thiện tiêu hóa

Một nguyên tắc của detox là sử dụng thức ăn nhẹ, thực phẩm sạch hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Những thực phẩm này chứa hàm lượng chất xơ cao khuyến khích hoạt động nhu động ruột đều đặn, nhờ đó tốt cho hệ tiêu hóa.

5. Tăng cường khả năng miễn dịch

Việc loại bỏ các độc tố nặng nề ra khỏi cơ thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để bạn có thể chống lại vi khuẩn và virus tốt hơn trước khi chúng chuyển thành bệnh như cảm lạnh, cúm hoặc nhiễm trùng. Nếu bạn thường xuyên phải đối phó với cảm lạnh và cúm hoặc dễ bị táo bón và buồn nôn, đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy hệ thống miễn dịch có vấn đề và cơ thể bạn cần được detox ngay!

Quá trình thải độc giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm kém lành mạnh

Quá trình thải độc giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm kém lành mạnh

6. Giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm thiếu lành mạnh

Khi bạn loại bỏ thực phẩm đã qua chế biến, những đồ ăn dễ gây nghiện khỏi chế độ ăn uống của mình dù chỉ trong vài ngày, vị giác của bạn bắt đầu thay đổi. Kết quả là, cảm giác thèm đường và đồ ăn vặt được thay thế bằng mong muốn ăn những thực phẩm lành mạnh hơn, bổ dưỡng hơn.

7. Tâm trạng ổn định, giảm căng thẳng

Detox yêu cầu loại bỏ caffein và đường trong khi bổ sung vào chế độ ăn uống các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giàu chất xơ. Chế độ ăn uống thải độc này giúp ổn định lượng đường trong máu giúp cân bằng và làm dịu hệ thần kinh.

8. Làm đẹp da

Da là kênh đào thải chính và phản ánh trực tiếp tình trạng bên trong cơ thể. Khi hệ thống bên trong cơ thể của bạn sạch sẽ, như đã thấy sau khi giải độc, làn da của bạn sẽ trông mịn màng hơn, đầy sức sống và trẻ trung hơn.

Minh chứng cho tác dụng của thanh lọc cơ thể giúp đẹp da chính là việc uống nhiều nước - một cách giải độc đơn giản nhất, sẽ đồng thời giúp bạn tạm biệt mối lo lắng về mụn và da dư dầu nhờn.

Bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu thực hiện detox cơ thể định kỳ

Bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu thực hiện detox cơ thể định kỳ

9. Cải thiện giấc ngủ

Việc đào thải độc tố khỏi cơ thể giúp làm dịu não bộ và hệ thống nội tiết tố, thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn, nhờ đó cơ thể phục hồi tốt hơn. 

10. Tốt cho não bộ

Độc tố tích tụ trong cơ thể làm suy yếu cả chức năng tinh thần và thể chất. Khi bạn detox, đào thải được độc tố khỏi cơ thể, hiện tượng sương mù não sẽ biến mất, đồng thời trí nhớ, tinh thần minh mẫn và sự tập trung được cải thiện. Thực hiện giải độc cơ thể 2-3 lần trong một năm có thể tăng cường Sức khỏe tổng thể cả tinh thần và thể chất.

Thải độc cơ thể giúp tâm trạng và tinh thần tốt hơn

Thải độc cơ thể giúp tâm trạng và tinh thần tốt hơn

 
Phiêu Link (theo Nourished)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp