Lỗ tai lùng bùng là do đâu?

Triệu chứng lùng bùng lỗ tai có đáng lo không, nguyên nhân là gì?

Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng ù tai?

Chứng ù tai và cách cải thiện hiệu quả

Cải thiện chứng ù tai nhờ sản phẩm thảo dược

Những điều bạn cần phải biết về chứng ù tai

Lỗ tai lùng bùng do tai bị nghẹt

Lỗ tai cũng có thể bị nghẹt giống như mũi. Nguyên nhân là do ráy tai tích tụ nhiều khiến lỗ tai bị nghẹt ở một hoặc cả hai bên, hoặc do chênh lệch áp suất tai (khi nghe tiếng ồn lớn, đi máy bay). Ngoài cảm giác tai lùng bùng, nhiều người còn thấy đau nhức tai.

Với dị vật tích tụ trong tai, bạn nên tới phòng khám hoặc bệnh viện, gặp bác sỹ chuyên khoa để vệ sinh tai. Trong trường hợp lùng bùng do thay đổi độ cao, hãy thử nuốt nước hoặc không khí nhiều lần qua đường miệng, nhai kẹo cao su hoặc ngáp để cân bằng áp suất trong tai.

Do viêm tai

Viêm nhiễm ở tai có thể gây ra triệu chứng lùng bùng lỗ tai, ảnh hưởng tới thính lực

Viêm nhiễm ở tai có thể gây ra triệu chứng lùng bùng lỗ tai, ảnh hưởng tới thính lực

Tình trạng viêm nhiễm ở tai có thể khiến màng nhĩ tích tụ dịch và mủ, tạo ra cảm giác lùng bùng trong tai. Nếu bạn gặp thêm triệu chứng sốt, đau nhức tai, ngứa ngáy, hãy đi khám để điều trị kịp thời.

Rối loạn chức năng vòi nhĩ

Ống Eustachian (vòi nhĩ) là một ống hẹp nối không gian phía sau tai với phần sau của mũi, có nhiệm vụ duy trì sự rung động giúp màng nhĩ hoạt động hiệu quả. Khi chức năng của vòi nhĩ bị rối loạn, thính lực cũng sẽ bị ảnh hưởng, khiến bạn bị ù tai hoặc có cảm giác lùng bùng lỗ tai.

Do chứng ù tai

 

Lùng bùng lỗ tai cũng là biểu hiện thường gặp ở các bệnh lý mạn tính như ù tai, bệnh Meniere. Người mắc còn nghe thấy những âm thanh lạ như tiếng chuông, tiếng ù ù hoặc lùng bùng ở lỗ tai.  

Trên đây chỉ là một số nguyên nhân phổ biến dẫn tới cảm giác lùng bùng lỗ tai. Người bệnh cần phải đi khám để được chẩn đoán sớm, đánh giá lại toàn bộ cấu trúc của tai cũng như của mũi xoang, vòm mũi họng… để tìm ra nguyên nhân chính xác.

Các bệnh lý này có thể điều trị kịp thời bằng thuốc chống viêm, thuốc thông tắc… nên người mắc không nên quá lo lắng. Tình trạng lo âu, stress, căng thẳng dễ làm tăng thêm các triệu chứng ù tai, ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Cải thiện ù tai, nghe kém với sản phẩm từ thảo dược

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược để cải thiện tình trạng lùng bùng lỗ tai, ù tai. Tiêu biểu phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay.

Một nghiên cứu tại Ấn Độ vào năm 2009 cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng lùng bùng lỗ tai, ù tai, nghe kém do các bệnh viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược khác giúp bồi bổ chức năng thận, và tăng cường tuần hoàn máu, từ đó giúp tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng lùng bùng hiệu quả.

Lỗ tai lùng bùng kéo dài sẽ dẫn đến những ảnh hưởng cho tâm lý, sức khỏe của người mắc. Ngay khi thấy có triệu chứng này, bạn cần có hướng điều trị sớm, đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính - Giúp tăng cường thính giác

Empty

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về công dụng của sản phẩm Kim Thính.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng