Dầu vẹm xanh và công dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa xương khớp

Dầu vẹm xanh được chiết xuất từ vẹm xanh, giúp giảm các cơn đau xương khớp

Làm gì để giữ cho xương khớp khỏe mạnh trong mùa Đông?

Vitamin D3 có vai trò gì với xương khớp?

5 thói quen xấu dễ làm bạn bị đau nhức xương khớp

Con Vẹm: Giảm đau xương khớp, hỗ trợ tim mạch và Viagra tự nhiên

Dầu vẹm xanh là gì?

Dầu vẹm xanh là chiết xuất từ vẹm vỏ xanh – 1 loài động vật nhuyễn thể 2 mảnh thường được tìm thấy ở bờ biển Úc và New Zealand. Vẹm xanh ưa sống trong môi trường nước mặn 20 – 30%, thường là các vùng đáy biển sỏi, đá, san hô,… Có tên gọi vẹm xanh là do khi còn nhỏ, loài nhuyễn thể này có vỏ màu xanh, khi trưởng thành lớp vỏ sẽ dần chuyển sang màu nâu đen, mặt trong màu trắng óng ánh.

Vẹm xanh là loài nhuyễn thể có vỏ, tốt cho hệ xương khớp

Thịt vẹm xanh có giá trị dinh dưỡng cao, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, chống oxy hóa, chống viêm khớp,…

Công dụng của dầu vẹm xanh tới hệ xương khớp

Dầu vẹm xanh chứa nhiều vitamin, protein, khoáng chất, enzyme và glycosaminoglycans (1 thành phần chính của sụn khớp), đều là các chất quan trọng trong việc hình thành và khôi phục sụn khớp. Đặc biệt dầu vẹm xanh có chứa acid béo omega-3, một chất có hoạt tính sinh học cao, có tác dụng chống viêm tự nhiên, chống oxy hóa phù hợp với những người mắc các bệnh xương khớp mạn tính.

Những người bị viêm, thấp khớp thường bị cứng, viêm các khớp, gây đau đớn, khó vận động cho người bệnh. Dầu vẹm xanh giúp tăng cường sự linh hoạt, khả năng di động của các khớp xương, giúp hỗ trợ điều trị cho những người bị viêm khớp, thấp khớp.

Dầu vẹm xanh còn có thể giúp cơ thể phục hồi các khớp xương và sụn bị tổn thương bằng cách cung cấp một số dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi như chondroitin, glucosamine,… cho cơ thể. Các loại gân, dây chằng và các cơ bắp cũng được cải thiện, giúp làm giảm các cơn đau nhức, viêm xương khớp.

Nguyên nhân thoái hóa xương khớp là do những người cao tuổi kém hấp thụ calci cũng như các chất dinh dưỡng, khiến cho sự hình thành xương khớp mới không bắt kịp với lượng xương khớp, sụn bị hủy hoại. Chính vì vậy người cao tuổi muốn đối phó với tình trạng thoái hóa xương khớp nên sử dụng các biện pháp Đông dược với các nguyên liệu tự nhiên, giúp hỗ trợ điều trị tình trạng tốt hơn.
Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp