Đẹp từ đầu đến chân với ngô

Ngô chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E

Cảnh báo ngộ độc bột ngô mốc dịp Tết 2015

Ngô ngọt: Sáng mắt, đẹp da

"Giải quyết" các vết da cháy nắng

5 cách để có làn da căng mọng sau khi giảm cân

Bột ngô chăm sóc da

- Mặt nạ săn da: Trộn 1/4 bát bột ngô với 1 thìa sữa tươi cùng lòng trắng trứng cho đến khi nhuyễn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt sạch. 

- Làm dịu làn da cháy nắng: Bạn có thể làm dịu làn da cháy nắng bằng cách cho một chén bột ngô vào nước tắm ấm, và hãy ngâm mình trong đó 20 - 30 phút.

- Làm dịu vết bỏng: Trộn 1 thìa bột ngô và 1 thìa bột baking soda trong 8 chén nước ấm vào một bát to hay vào bồn rửa tay. Ngâm khăn mặt hoặc một miếng vải thấm nước vào, rồi đặt miếng vải đó lên vết bỏng trong vòng 30 phút.

Sản phẩm khử mùi cơ thể

Bạn có thể lấy dầu dừa, bột banking soda và bột ngô trộn đều với tỷ lệ bằng nhau, sau đó đổ vào lọ nhựa, nhỏ một vài giọt tinh dầu thơm bạn yêu thích vào dung dịch đó. Hỗn hợp sẽ đông lại nhanh chóng và sẽ không tan chảy. Sản phẩm có thể để trong khoảng 3 tháng.

Ngô giúp giảm cân

Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể. 

Trị nứt gót chân

Để xóa những vết nứt nẻ gót chân hay giữ cho da tay đẹp và trắng mịn, hãy bôi hỗn hợp bột ngô và sữa tươi hàng ngày. Sau một tuần đến 10 ngày, bạn sẽ thấy ngay kết quả. 

Chống lão hóa

Ăn ngô có thể giúp phụ nữ trẻ lâu và rất có ích trong việc làm đẹp. Ngô chứa các chất chống oxy hóa (ß - carotenes, lutein, xanthins và cryptoxanthin). Các chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Ngoài ra ngô còn là nguồn acid ferulic dồi dào, có thể làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư, chống viêm, thúc đẩy sự trao đổi chất.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp