Đi ngủ khi tóc còn ướt dễ bị cảm lạnh - Đúng hay sai?

Đi ngủ khi tóc còn ướt không gây cảm lạnh

Trị cảm lạnh bằng những cách tự nhiên

Đối phó với cảm lạnh thông thường chỉ bằng vitamin C

5 cách để ngăn ngừa ho và cảm lạnh khi mang thai

Cạo gió chữa cảm lạnh cần lưu ý

Theo TS. Ambanna Gowda - Bệnh viện Fortis (Ấn Độ), tình trạng cảm lạnh thông thường thường được gây ra bởi virus Rhino. Đây là loại virus phổ biến nhất gây chứng cảm lạnh thông thường, nó cũng có thể gây đau họng, viêm tai, viêm xoang, viêm phổi và viêm tiểu phế quản... Chính vì thế, bạn có thể bị lạnh chỉ khi bạn tiếp xúc với virus này. Virus Rhino có thể phát triển ở nhiệt độ thấp và quan niệm cảm lạnh do tóc ướt là một sai lầm.

Nhiệt độ cực lạnh có thể làm hạ thân nhiệt và ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Đấy chính là lý do vì sao bạn nên làm khô mái tóc hoàn toàn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, vì lý do nào đấy mà bạn không thể làm khô tóc trước khi đi ngủ thì việc này cũng sẽ không gây ra bất kỳ loại nhiễm trùng nào, trừ khi bạn đã tiếp xúc với một người bị cảm lạnh và cúm.

Chính vì thế, nếu quá buồn ngủ khi tóc còn ướt thì bạn có thể ngủ vì nó hoàn toàn an toàn. Tương tự như vậy, đi ra ngoài khi mái tóc ướt còn ướt trong thời tiết lạnh cũng không dẫn đến bất kỳ loại bệnh nhiễm trùng nào, bao gồm cả cảm lạnh và cảm cúm. Nếu mọi người xung quanh bạn đang bị nhiễm lạnh và ho... thì bạn nên hạn chế tiếp túc với họ để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh.

Dù vậy, các chuyên gia vẫn khuyến cáo bạn không nên để tóc ướt khi đi ngủ vì đây là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu. Nguyên nhân là nước đọng lại trên tóc và da đầu sẽ khiến các mạch máu hoạt động chậm lại làm cản trở lưu thông máu, lâu dần thành đau nhức đầu mãn tính.
Ngoài ra, thói quen xấu này còn gây ra cảm giác nặng nề, mệt mỏi khi thức dậy hay những cơn đau nhức đầu bất chợt. Thậm chí là dẫn tới nguy cơ bị viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp