Dịch COVID-19: Thêm 8 ca mắc mới, nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh nơi ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 sáng 6/5. Ảnh: Báo Lao Động

Kéo dài thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày phòng dịch COVID-19

Thủ tướng: Chúng ta cần cách tiếp cận mới, chuyển sang tấn công dập dịch

Đằng sau thảm họa COVID-19 ở Ấn Độ

Học sinh lại chuyển sang học trực tuyến sau nghỉ lễ vì COVID-19

Tình hình dịch COVOD-19 tại Việt Nam

Theo Sức khỏe & Đời sống, 8 ca mắc mới được ghi nhận từ số 3023-3030. Đây đều là các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Chùm ca nhiễm được phát hiện sau khi 1 bác sỹ của bệnh viện đi công tác nước ngoài xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 4/5.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay ghi nhận ở 10 tỉnh thành là 64 ca, gồm Hà Nam (14), Vĩnh Phúc (14), Hà Nội (27), Hưng Yên (2), Đà Nẵng (2), TP. HCM (1), Quảng Nam (1), Đồng Nai (1), Hải Dương (1) và Yên Bái (1).

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe cách ly là hơn 40.000. Trong đó, số người cách ly tập trung tại bệnh viện là 560, tại cơ sở khác hơn 22.000, còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo Chương trình tiêm chủng quốc gia, ngày 2/5 có thêm 90.417 người tiêm vaccine COVID-19, nâng tổng số người được tiêm lên 675.956 người tại 48 tỉnh thành phố.

Nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng tới trường phòng dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các tỉnh, thành phố đã liên tục thay đổi các kế hoạch giảng dạy, cho học sinh tạm dừng đến trường.

Cụ thể thời gian nghỉ học phòng dịch như sau:

Hà Nội: Chiều 3/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã có thông báo tới các đơn vị, trường học cho trẻ mầm non; Học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; Học viên giáo dục thường xuyên và học viên các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới của Thành phố.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng quyết định tạm hoãn lịch kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12, dự kiến diễn ra vào ngày 11/5 và 12/5.

Bắc Ninh: Đêm 5/5, UBND tỉnh Bắc Ninh gửi công văn hỏa tốc cho các sở, ban ngành, thông báo cho toàn bộ học sinh, học viên trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

Hải Dương: Từ hôm nay (6/5), huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho học sinh mầm non, tiểu học, các khối 6, 7, 8 THCS và học sinh Trung tâm Giáo dục Thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Riêng học sinh khối 9 THCS và học sinh THPT trên địa bàn huyện vẫn đi học bình thường.

Trước đó, UBND huyện Thanh Miện cũng đã quyết định cho học sinh của 5 trường và 1 lớp học trên địa bàn tạm dừng tới trường vì có liên quan đến các ca F1 chuyển sang học trực tuyến.

Lào Cai: Giám đốc Sở GD-ĐT Lào Cai đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT thị xã Sa Pa; Các trường trực thuộc sở trên địa bàn; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thông báo kịp thời cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về việc tạm dừng học tập trung ở các cấp học trên địa bàn từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

Đồng Nai: Sau khi xác định ca bệnh COVID-19 tại tỉnh, Sở GDĐT tỉnh Đồng Nai đã thông báo cho học sinh, học viên, trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX ở TP. Long Khánh và 6 xã (Xuân Trường, Xuân Bắc, Xuân Tâm, Suối Cao, Xuân Thọ và thị trấn Gia Ray) thuộc huyện Xuân Lộc; Trường Mầm non Bảo Bình (xã Bảo Bình), Mầm non Hoa Sen và Tiểu học Trung Dũng (xã Xuân Tây) ở huyện Cẩm Mỹ sẽ nghỉ học từ ngày 5/5 cho tới khi có thông báo mới.

Hà Tĩnh: Hôm nay (6/5), Hà Tĩnh có 14 trường cho học sinh tạm nghỉ học. Cụ thể, ở huyện Thạch Hà có 12 trường học từ mầm non đến THCS có học sinh ở 3 xã Tượng Sơn, Việt Tiến, Thạch Lạc phải tạm dừng đến trường. Thành phố Hà Tĩnh có 2 trường: Mầm non Tư thục Nguyễn Du và Mầm non iSchool.

Sở GDĐT tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các trường học sẽ chủ động đẩy nhanh kế hoạc thi học kỳ II để kết thúc trước ngày 9/5.

Lai Châu: Tại tỉnh Lai Châu, UBND huyện Tân Uyên đã cho học sinh trên địa bàn nghỉ học 3 ngày, từ ngày 4/5 đến hết ngày 6/5 để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Hưng Yên: Học sinh toàn tỉnh Hưng Yên bắt đầu tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, nhiều địa phương khác như TP.Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hà Nam… cũng cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội