Điếc tai do tuần hoàn máu kém, phải làm sao?

Điếc tai là tình trạng người mắc bị suy giảm khả năng nghe ở nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ tới nặng

Bị điếc có chữa được không?

Video: Mất thính lực, điếc tai: Những điều cần biết

Nghe kém, mất thính giác có di truyền từ bố sang con?

Khiếm thính có di truyền?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bác!
Điếc tai là tình trạng người mắc bị suy giảm khả năng nghe ở nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ tới nặng. Có nhiều nguyên nhân gây điếc tai như: Do tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài, do mắc các bệnh về tai. Cũng có nhiều trường hợp bị điếc do tuần hoàn máu kém giống như tình trạng mà bác đang gặp phải.
Bác nên biết, các mạch máu rất quan trọng đối với khả năng nghe của chúng ta vì nó cung cấp oxy và dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai. Khi tuần hoàn máu kém sẽ khiến các tế bào thần kinh tai không nhận được năng lượng cần thiết để hoạt động hiệu quả, từ đó gây ra hiện tượng điếc tai, suy giảm thính lực. 
Để cải thiện tình trạng này, bác cần thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh như:
- Hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá hoặc chất kích thích.
- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tốt cho sức khỏe thính giác như: Cá, các loại đậu, bí đỏ,…
- Tập luyện thường xuyên để tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Bác có thể thực hiện các bài tập như: Đi bộ, yoga, thiền…
- Không tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài để tránh tình trạng tiến triển nặng hơn.
Bên cạnh đó, bác cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Điển hình như thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, L-carnitine fumarate, kẽm,… Các thành phần trong sản phẩm mang tới công dụng: 
- Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm,... có tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, bổ sung các chất nuôi dưỡng thần kinh tai, từ đó giúp tuần hoàn máu ổn định, thần kinh tai hoạt động tốt, từ đó cải thiện điếc tai, nghe kém hiệu quả.
- Cốt toái bổ, câu kỷ tử, cẩu tích, thục địa có tác dụng bổ thận, từ đó cải thiện các bệnh lý về tai như: Ù tai, điếc tai, nghe kém rất hữu hiệu bởi theo đông y: “Thận khai khiếu ra tai”, thận có tốt thì tai mới nghe rõ.
- Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích có tác dụng giống như thuốc kháng sinh thực vật chuyên dùng trong các trường hợp bị viêm tai giữa, đau tai. Vì vậy, sản phẩm hữu ích với trường hợp bị ù tai, nghe kém do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai.
Sản phẩm này đã được nhiều người tin tưởng lựa chọn và nhận thấy hiệu quả tích cực nên bác có thể yên tâm sử dụng để cải thiện tình trạng điếc tai, nghe kém đang gặp phải.
Chúc bác sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.
Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến suy giảm thính lực. Nhiều người đã cải thiện điếc tai, nghe kém thành công, bạn có thể xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
Mọi thông tin, mời bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653.
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi