Điếc đột ngột – đừng vội tuyệt vọng!

Đột nhiên bị điếc khiến nhiều người bị sốc tâm lý (Ảnh minh hoạ)

Điếc tai do nghề nghiệp

Bệnh nguy hiểm từ chứng ù tai

'Chiến đấu' với bệnh ù tai kéo dài

Biện pháp trị đau tai đơn giản

Điều trị suy giảm thính lực cách nào tốt nhất?

Điếc đột ngột ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống 

Bỗng dưng một ngày, sau khi ngủ dậy, anh N thấy một bên tai bị ù kèm theo cảm giác chóng mặt, đau đầu và choáng váng. Anh N nghĩ đó là triệu chứng bình thường do áp lực công việc gây ra, nhưng chỉ vài ngày sau thì một bên tai của anh đã bị điếc hẳn. Đi khám ở bệnh viện, anh N được bác sỹ cho biết đã bị điếc đột ngột. Anh điều trị khắp nơi nhưng sau nhiều năm vẫn chưa khỏi. Cũng kể từ khi bị điếc một bên tai, sức nghe của anh kém hẳn đi, trí nhớ bị ảnh hưởng, sự nhanh nhạy cũng biến mất, dẫn đến hiệu quả công việc giảm sút rõ rệt.

Trường hợp điếc đột ngột như anh N không phải hiếm gặp và hầu hết đều ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Có người dù còn nghe được bằng một tai, nhưng vẫn không thể chủ động tiếp nhận âm thanh từ bên ngoài. Đặc biệt, những người làm công việc phải sử dụng nhiều đến giọng nói sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong giao tiếp.

Điếc đột ngột ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của người bị bệnh, nhưng mọi chuyện sẽ khác đi nếu như người bệnh chủ động khám sức khỏe thường xuyên để điều trị kịp thời các dấu hiệu ù tai, nghe kém.

Điếc đột ngột nếu điều trị sớm sẽ có thể khỏi bệnh

Phòng ngừa và điều trị điếc đột ngột như thế nào? 

Điếc đột ngột là bệnh mang tính chất cấp cứu nên việc điều trị càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao. Khi bị ù tai, điếc đột ngột, người bệnh cần được chữa trị sớm để hồi phục được sức nghe. Thực tế cũng có không ít trường hợp bệnh nhân bị điếc đột ngột được chữa khỏi nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chỉ những trường hợp bị ù tai lâu ngày, để tai không nghe được quá lâu mới đi chữa thì rất khó có thể hồi phục được và đành chấp nhận “sống chung với lũ”.

Hiện nay, không ít người áp dụng phương pháp kết hợp Đông – Tây y để điều trị điếc đột ngột như: Vừa châm cứu, vừa uống thuốc theo đơn và sử dụng các thủ thuật y học hiện đại. Trong đó, việc sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần chính là cối xay - một cây thuốc được dân gian sử dụng rất hữu hiệu trong điều trị tật điếc, ù tai, đau tai, kết hợp với các dược liệu như cao vảy ốc, bổ cốt toái, đan sâm, thục địa, câu kỷ tử, cẩu tích,… là một trong những xu hướng đang được nhiều người áp dụng. sản phẩm giúp tăng tuần hoàn, cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất cho thần kinh tai, chống viêm nhiễm ở tai, bồi bổ can thận, giúp hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực, cải thiện sức nghe hiệu quả. Để phòng ngừa ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực, mọi người có thể dùng Sản phẩm này hàng ngày mà không phải lo ngại về tác dụng phụ.

Đồng Thảo H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp cho đôi tai nghe rõ hơn
Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính với thành phần chính là cao cối xay kết hợp với cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm… giúp tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực. Sản phẩm còn giúp tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục, các đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi mắc và điều trị các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

XNQC: 1612/2013/XNQC - ATTP

Số điện thoại tư vấn: 04.37757066 - 08.39770707.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng