Những loại thực phẩm nên ăn để có làn da sạch mụn

Chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng để có làn da sạch mụn

Hết mụn trứng cá: Da mềm – mịn ai cũng mê!

Trị mụn bằng nước ép cà rốt ngay tại nhà

6 lợi ích của quả óc chó đối với làn da

Dùng dầu hoa anh thảo thế nào để cân bằng hormone, giảm mụn?

Infographic: 13 nguyên liệu giúp chăm sóc da tự nhiên

Củ cải đường

Củ cải đường giàu chất dinh dưỡng tốt cho da

Loại củ có màu đỏ tím này rất giàu vitamin A, vitamin E và các khoáng chất quan trọng khác như kali, natri, calci, magie... rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Củ cải đường cũng giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Nho

Quả cho chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương da. Do đó, ăn nho có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Chất chống oxy hóa cũng được biết đến để điều trị viêm da, rất có lợi để chữa lành các vết đỏ và sưng tấy quanh mụn.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là một trong những thực phẩm giàu vitamin E và kẽm - các chất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Chúng ngăn ngừa mụn nhọt và giúp chữa lành mụn trứng cá dạng nang hoặc các vết thâm. Đây cũng là một nguồn giàu acid béo omega-3 và omega-6. Bạn có thể bổ sung một ít loại hạt thơm ngon và bổ dưỡng này lên món salad trái cây hoặc rau củ để cải thiện làn da của mình.

Quả mọng

Các loại quả mọng dồi dào các chất chống oxy hóa

Các loại quả mọng sẫm màu như quả việt quất và quả mâm xôi đen được biết đến như một nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa làm giảm stress oxy hóa, giúp giữ cho làn da của bạn trẻ trung trong thời gian dài. Các loại quả mọng còn rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chúng có chỉ số đường huyết thấp, giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức kiểm soát.

Cá béo

Acid béo omega-3 có nhiều trong cá là một trong những chất dinh dưỡng cực lỳ có lợi cho làn da, giúp mang lại làn da sáng khỏe từ bên trong. Chúng cũng giúp chữa lành các vết thâm do mụn trên mặt. Ăn cá béo mỗi tuần như cá hồi, cá thu và cá trích... giúp bạn có làn da sáng khỏe.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó là thực phẩm tốt cho da vì chúng rất giàu acid béo omega-3. Đây là chất béo lành mạnh cần thiết cho sức khỏe làn da của bạn. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm giúp chữa lành mụn trứng cá.

Các loại rau sẫm màu

Rau xanh cần thiết cho cơ thể và làn da khỏe mạnh

Bông cải xanh, cải xoăn, rau bina, bắp cải… có một loạt các chất dinh dưỡng như folate, sắt, calci, magie, chất xơ và các vitamin rất cần thiết để duy trì sự cân bằng chất dinh dưỡng tổng thể trong cơ thể. Một cơ thể khỏe mạnh đồng nghĩa với một làn da khỏe mạnh. Nếu bạn xây dựng một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cũng giúp ích cho làn da sạch mụn, rạng rỡ.

Thực phẩm lên men

Đường ruột khỏe mạnh là chìa khóa cho một làn da khỏe mạnh. Hãy bổ sung các loại thực phẩm chứa probiotic như sữa chua, kefir, dưa cải bắp… Các vi khuẩn có lợi có trong các thực phẩm được lên men rất cần thiết cho đường ruột khỏe mạnh.

Cam

Cam được biết đến là loại trái cây rất giàu vitamin C - một loại vitamin thiết yếu khác để ngăn ngừa mụn trứng cá. Cam còn có đặc tính chống viêm giúp chữa lành vết sưng và tấy đỏ xung quanh mụn.

Nguyễn An H+ (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp