6 lợi ích của quả óc chó đối với làn da

Quả óc chó đem lại nhiều lợi ích đối làn da

Lợi ích của quả óc chó đối với bệnh đái tháo đường

Dầu quả óc chó có phải loại dầu ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe?

Ăn quả óc chó có giúp bạn lão hóa lành mạnh?

Lợi ích của quả óc chó đối với hệ tiêu hóa và tim mạch

Vì sao quả óc chó lại tốt cho cho da và tóc của bạn?

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Quả óc chó rất giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa sớm

Quả óc chó có chất chống oxy hóa cao hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Chất chống oxy hóa bảo vệ làn da của bạn chống lại các tác hại từ môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ăn vài quả chó mỗi ngày có thể giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại quá trình lão hóa, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn giúp bạn trông trẻ lâu hơn. Quả óc chó cũng rất giàu vitamin B, có thể làm giảm sắc tố da và giúp cơ thể sản sinh các tế bào da mới khỏe mạnh.

Giữ ẩm cho làn da

Acid béo omega-3 có nhiều trong quả óc chó giúp cân bằng việc tiết dầu trên da

Quả óc chó cung cấp nhiều acid béo omega-3 lành mạnh, có lợi cho cơ thể. Bổ sung đủ omega-3 là rất quan trọng đối với làn da vì nó giúp cân bằng việc tiết dầu, thải độc tố và khóa độ ẩm cần thiết để cho làn da luôn mịn màng và không có nếp nhăn. Thêm quả óc chó vào chế độ ăn uống của bạn là một cách dễ dàng vừa ngon miệng vừa giúp làn da của bạn trông ẩm mịn hơn.

Ngăn ngừa mụn

Thêm một vài quả óc chó vào bột yến mạch để làm bữa sáng rất bổ dưỡng hơn và nó cũng có thể giúp bạn chữa lành làn da từ bên trong. Các chất béo lành mạnh trong quả óc chó giúp làm dịu kích ứng và thậm chí có thể điều trị một số bệnh về da, chẳng hạn như viêm da. Một số nguyên tố vi lượng trong quả óc chó giúp kháng viêm từ trong ra ngoài, giúp da luôn sáng và không bị mụn.

Làm giảm quầng thâm mắt

Khi thức dậy với quầng thâm hoặc đôi mắt sưng húp, bạn thường muốn sử dụng miếng dán mắt hoặc một vài viên đá lạnh để khắc phục. Nhưng hóa ra, ăn một nắm quả óc chó có thể có tác dụng tương tự. Quả óc chó có chứa vitamin E - chất đã được chứng minh là có tác dụng giảm quầng thâm.

Làm sáng da

Ăn óc chó có lợi cho tiêu hóa, cải thiện làn da từ bên trong

Những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến làn da và da sẽ không thể đẹp lên nếu đường ruột của bạn không khỏe mạnh. Ăn quả óc chó nuôi dưỡng đường ruột và thúc đẩy vi khuẩn lành mạnh, điều này cực kỳ quan trọng đối với tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của bạn. Bên cạnh đó, cải thiện làn da của bạn từ trong ra ngoài, giúp da căng mọng và sáng tự nhiên.

Tốt cho da đầu

Thêm quả óc chó vào bữa ăn của bạn cũng sẽ có lợi cho da đầu. Các chất chống oxy hóa và acid béo lành mạnh trong quả óc chó có thể giúp kích thích các nang tóc, làm cho tóc của bạn bóng và bồng bềnh hơn. Ăn quả óc chó cũng có thể làm cho da đầu của bạn khỏe mạnh hơn, giúp ngăn ngừa gàu và ngứa.

Nguyễn An H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng