Điểm danh 6 nghệ sỹ Hàn từng được mệnh danh "Tình đầu quốc dân"

Những nữ diễn viên từng được ưu ái với danh hiệu "Tình đầu quốc dân" xứ Hàn

Những biểu tượng nhan sắc showbiz Hàn

10 nụ cười rạng sắc xuân của mỹ nhân châu Á

Top 11 mỹ nhân Hàn sexy nhất mọi thời đại

Những mỹ nhân có thân hình chuẩn nhất của Cbiz

Các thế hệ "Tình đầu quốc dân" xứ Hàn ngoài việc sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện còn được đông đảo người hâm mộ yêu mến. Dù đã qua một thời gian, nhưng cả 6 thế hệ diễn viên này vẫn rất được chú ý. Dưới đây là hình ảnh tiêu biểu của 6 thế hệ "Tình đầu quốc dân" từng được đông đảo giới trẻ Hàn Quốc quan tâm.

1. Im Ye Jin

Nữ diễn viên sinh năm 1960 này là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất giai đoạn năm 70 - 80. Dù tuổi tác không còn trẻ, bà vẫn được khán giả yêu thích nhờ vẻ ngoài nhỏ nhắn, trẻ trung. Các vai diễn "bà mẹ" của Im Ye Jin trong các bộ phim đình đám của màn ảnh Hàn như Vườn sao băng, Cô nàng ngổ ngáo, Nữ hoàng Seon Deok, Ngôi nhà hạnh phúc,... cũng đều gây ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

Im Ye Jin thời xuân sắc

Nữ diễn viên hiện "chuyên trị" vai bà mẹ trên màn ảnh

2. Lee Min Yeon

Sinh năm 1971, nữ diễn viên bắt đầu nổi lên từ thành công của bộ phim Happiness Does Not Come In Grades vào năm 1989. Trong suốt giai đoạn khủng hoảng kinh tế châu Á vào đầu những năm 1990, cô đã đoạt khá nhiều giải thưởng điện ảnh của Hàn Quốc. Đặc biệt, diễn xuất của Lee Min Yeon trong hai bộ phim Number 3 (1997) và Whispering Corridors (1998) đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

Nữ diễn viên Lee Min Yeon thuở mới vào nghề

Hiện nữ diễn viên vẫn giữ được vẻ đẹp trong sáng như ngày nào

3. Shim Eun Ha

Nếu là "tín đồ" của phim truyền hình Hàn Quốc thập niên 90 thì không thể không biết đến Shim Eun Ha. Nữ diễn viên sinh năm 1972 còn là "bảo bối" của làng điện ảnh Hàn Quốc và gặt hái được nhiều thành công vang đội. Tuy không còn tham gia làng giải trí từ sau khi lập gia đình, nhưng mỗi khi nhắc đến các thế hệ diễn viên tài năng được yêu thích trước đây, Shim Eun Ha vẫn là cái tên được công chúng nhớ đến.

Shim Eun Ha nổi tiếng những năm 90 với vẻ đẹp ngọt ngào cùng tài năng diễn xuất được đánh giá cao

4. Jun Ji Hyun

Có lẽ các khán giả Việt cũng không còn lạ lẫm gì với cái tên Jun Ji Hyun. Tác phẩm đưa đến cho Jun Ji Hyun danh hiệu “Tình đầu quốc dân” - My Sassy Girl là một bộ phim được xếp vào hàng kinh điển của điện ảnh Hàn mà kể từ đó, hình ảnh nữ diễn viên với mái tóc đen dài tự nhiên, làn da trắng, khuôn mặt xinh đẹp trở thành "biểu tượng" ngổ ngáo rất được yêu thích ở Hàn Quốc. Trong sự nghiệp của mình, Jun Ji Hyun đã có những tác phẩm tiêu biểu như Windtruck (2004), Daisy (2006), The Thieves (2012)... và mới đây nhất là You Came From Stars - bộ phim gây sốt trên toàn châu Á vào năm ngoái.

Những tác phẩm đã đưa Jun Ji Hyun thành "biểu tượng" được yêu thích ở Hàn Quốc

5. Son Ye Jin

Xuất thân là một người mẫu quảng cáo, cô gái xinh đẹp Son Ye Jin làm quen với điện ảnh bằng một vai phụ trong bộ phim điện ảnh Secret Tears (2000) và ngay lập tức được chú ý. Với đôi mắt bồ câu to tròn và làn da đẹp không tỳ vết, Son Ye Jin được gắn với hình ảnh ngây thơ, trong sáng. Son Ye Jin từng "đốn tim" nhiều trái tim fan nam và trở thành "Tình đầu quốc dân" trong lịch sử Hàn Quốc. Hiện tại nữ diễn viên sinh năm 1982 vẫn nằm trong danh sách những diễn viên nữ nổi tiếng và có hình tượng tích cực, luôn được các nhà sản xuất và quảng cáo săn đón.

Từ thuở mới bước chân vào nghề đến nay, Son Ye Jin vẫn luôn được công chúng yêu mến bởi vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng

6. Bae Suzy

Là cái tên mới nhất hiện đang sở hữu danh hiệu "Tình đầu quốc dân", Suzy không chỉ là một ca sỹ thần tượng mà còn được người hâm mộ đánh giá cao năng lực diễn xuất qua các bộ phim Dream High, Gu Family Book... Độ "phủ sóng" rộng khắp showbiz của kiều nữ 21 tuổi còn được khẳng định khi cô là gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang của Hàn Quốc. Cô cũng được coi là biểu tượng nhan sắc thế hệ mới của làng giải trí Hàn Quốc và luôn nằm trong Top danh sách bình chọn về sắc đẹp cũng như được fan yêu thích nhất.

Suzy là tên tuổi mới nhất đang nắm giữ danh hiệu "Tình đầu quốc dân"

Link H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa