Điểm mặt những dấu hiệu nhận biết của Đái tháo đường type 2

Một người được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường khi mức đường trong máu của họ liên tục vượt quá mức bình thường.

Ăn lá xoài non - Bí quyết giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Lợi ích của dầu gan cá tuyết đối với người đái tháo đường

8 cách ổn định đường huyết giúp phòng ngừa đái tháo đường type 2

5 loại lá có thể giúp kiểm soát đái tháo đường

Là nguyên nhân thứ bảy gây tử vong ở Mỹ, các ca bệnh đái tháo đường đã tăng gấp bốn lần ở nước này từ năm 1980 đến năm 2014 với 22 triệu ca bệnh hiện tại, theo số liệu mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ (CDC).
Là căn bệnh mạn tính, đái tháo đường có thể gây ra những vấn đề liên quan đến tim và mạch máu, mắt, thận, thần kinh và răng. Các biến chứng nghiêm trọng do bệnh bao gồm mù, suy thận và cắt bỏ chi.
10 dấu hiệu nhận biết ĐTĐ
Các triệu chứng ban đầu của bệnh thường không rõ ràng hoặc có vẻ như vô hại. Hơn nữa, những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 thường bỏ qua các triệu chứng của bệnh. Đái tháo đường type 2 cũng được gọi là bệnh đái tháo đường người lớn và bệnh đái tháo đường type 1 được biết đến như là bệnh đái tháo đường vị thành niên.
Thường xuyên khát nước là một trong 10 dấu hiệu nhận biết đái tháo đường type 2
Theo CDC, các dấu hiệu nhận biết của đái tháo đường rất dễ phát hiện nếu người bệnh quan tâm hơn đến những biến đổi bản thân. Đó là: 
1. Đi tiểu thường xuyên
2. Cảm thấy rất khát dù vừa uống nước
3. Cảm thấy đói ngay cả khi đã ăn
4. Giảm cân đột ngột
5. Tầm nhìn mờ
6. Ngứa ran, đau hoặc tê tay hoặc bàn chân
7. Cực kỳ mệt mỏi
8. Da rất khô
9. Các vết thương sẽ lâu lành hơn
10. Thiếu quan tâm và tập trung
Cũng theo các chuyên gia của CDC, 10 dấu hiệu này thường bị nhầm lẫn với các vấn đề bệnh lý khác, duy chỉ 3 dấu hiệu: Giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân; Khát nước dù đã uống đủ nước; Vết thương khó lành... người bệnh nhân nghĩ đến dấu hiệu của đái tháo đường type 2 và nên đến bác sỹ để được kiểm tra đường huyết, xác định bệnh và hướng điều trị phù hợp.
Tiền đái tháo đường và ĐTĐ thai kỳ
Bên cạnh đó, CDC cũng đưa ra những dấu hiệu nhận biết của căn bệnh tiền đái tháo đường và đái tháo đường thai kỳ. Đó là:
Những người mắc tiền đái tháo đường là những người có mức đường trong máu cao hơn bình thường, nhưng không ở mức chẩn đoán ĐTĐ. Họ có nguy cơ mắc bệnh ĐTĐ type 2 cao hơn. Các yếu tố nguy cơ liên quan đến tiền ĐTĐ bao gồm: Tuổi tác (đặc biệt là sau 45 tuổi), thừa cân hoặc béo phì và tiền sử gia đình có người mắc ĐTĐ.
Theo nghiên cứu, người ta có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn đái tháo đường type 2 bằng cách giảm 5% - 7% trọng lượng cơ thể và tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần, theo CDC.
Như tên gọi, bệnh ĐTĐ thai kỳ xảy ra chỉ trong thời kỳ mang thai. Điều quan trọng là phải quản lý bệnh đái tháo đường thai kỳ để bảo vệ em bé vì chúng dễ bị quá lớn, dẫn đến các biến chứng trong quá trình sinh. Hơn nữa, trẻ em bị phơi nhiễm ĐTĐ từ bào thai có cơ hội trở nên béo phì và mắc bệnh ĐTĐ 2 trong cuộc đời.
Bệnh ĐTĐ khi mang thai thường biến mất sau khi sinh. Tuy nhiên, những phụ nữ bị ĐTĐ thai nghén cũng có nguy cơ cao bị đái tháo đường type 2 trong cuộc đời. Để tránh hoặc trì hoãn bệnh nên ăn uống lành mạnh, tập thể dục và quản lý cân nặng.
Phòng ngừa với các sản phẩm thảo dược
Hiện nay không có phương pháp hay thuốc để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 1. Tuy nhiên, bệnh ĐTĐ type 2 có thể được ngăn ngừa hoặc trì hoãn bằng cách thay đổi lối sống. Hoạt động thể chất, duy trì trọng lượng cơ thể và tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh và không hút thuốc có thể giúp người ta khỏi bệnh.
Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ĐTĐ với các loại thảo dược như mướp đắng rừng, dây thìa canh... Đây là những loại thảo dược đã được y học truyền thống sử dụng để điều trị và phòng ngừa biến chứng căn bệnh mạn tính này. Y học hiện đại cũng đã chứng minh được công dụng ổn định đường huyết của mướp đắng rừng (khổ qua), hay dây thìa canh với những nghiên cứu hiện đại. Nhiều sản phẩm giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa ĐTĐ hiện nay cũng đã đưa các loại thảo dược này vào trong công thức sản xuất của mình nhằm đem lại nhiều giá trị hữu ích hơn nữa cho bệnh nhân ĐTĐ.

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng đái tháo đường 

Với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina, TPCN TĐCare có tác dụng giúp hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra. Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.




Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu