Lợi ích của dầu gan cá tuyết đối với người đái tháo đường

Người đái tháo đường dùng dầu gan cá tuyết có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Dầu dừa làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

Acid béo omega-6 giúp giảm nguy cơ đái tháo đường type 2?

Những loại thảo mộc giúp ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả

Thay đổi về lối sống có thể phòng ngừa bệnh đái tháo đường

Dầu gan cá tuyết phòng chống đái tháo đường

Giống như các loại dầu cá khác, dầu gan cá tuyết là một nguồn cung cấp dồi dào acid béo omega-3, vitamin A và D… Một nghiên cứu của Na Uy được công bố trên Tạp chí Đái tháo đường năm 2000 cho thấy, bà bầu bổ sung dầu gan cá tuyết trong thời kỳ mang thai có thể giúp bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 1. Các nhà khoa học cho biết, acid béo omega-3 và vitamin D từ dầu gan cá tuyết chính là yếu tố mang lại  lợi ích này.

Dầu gan cá tuyết hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Một nghiên cứu được thực hiện trên động vật cho thấy, sử dụng dầu gan cá tuyết có thể giúp mang lại những hiệu quả tích cực trong việc kiểm soát nồng độ đường trong máu. Không những thế, hàm lượng cao chất chống oxy hóa trong dầu gan cá tuyết còn có tác dụng kiểm soát mức cholesterol và cân nặng hiệu quả hơn, do đó cũng giúp làm giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng ở người đái tháo đường.  

Cảnh báo

Dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc sử dụng dầu gan cá tuyết không đúng cách cũng có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như: Các phản ứng dị ứng, đau bụng, gây trở ngại cho thuốc giảm cân hoặc làm giảm tác dụng của một số loại thuốc khác… Ngoài ra, việc dùng hơn 1 muỗng cà phê dầu gan cá tuyết/ngày thậm chí có thể gây ra chảy máu và xuất huyết.

Lưu ý khi sử dụng dầu gan cá tuyết hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Nếu bạn bị mắc đái tháo đường và muốn thêm dầu gan cá tuyết vào chế độ ăn uống của mình, hãy hỏi ý kiến của bác sỹ về cách sử dụng, liều lượng, tác dụng phụ và những tương tác thuốc có thể xảy ra,.... Tuyệt đối không sử dụng dầu gan cá tuyết để thay thế cho các loại thuốc điều trị đái tháo đường…

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết