Chùm ca tại công trường Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chưa rõ nguồn lây

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h30 ngày 6/8

50.000 lọ thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên về đến VIệt Nam

Thế giới vượt mốc 200 triệu ca COVID-19 và sự "thống trị" của biến thể Delta

Hà Nội sẽ tiếp tục giãn cách xã hội thêm 15 ngày

Hà Nội sẵn sàng cho mọi tình huống, quyết không để tình hình dịch như TP.HCM

- Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, Bộ Y tế chỉ đạo đến ngày 10/8, nếu đơn vị nào triển khai tiêm chủng chậm, Bộ Y tế sẽ công bố công khai kết quả tiêm chủng của đơn vị, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, điều phối vaccine cho các đơn vị khác và sẽ tạm dừng việc phân bổ vaccine cho đơn vị trong các đợt tiếp theo.

- Trước nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh, Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày. Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện phải chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị để đáp ứng với cấp độ 5.000 giường, 10.000 giường, 20.000 giường điều trị người bệnh COVID-19 theo phân công nhiệm vụ của Sở Y tế.

Hà Nội phân bổ thêm 231.950 liều vaccine COVID-19 của 3 hãng Moderna, Pfizer và AstraZeneca cho 30 quận, huyện, thị xã. Trong đó, các quận có số lượng vaccine được phân bổ nhiều nhất là: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm. 

- Theo Tuổi Trẻ Online, quận Hà Đông (Hà Nội) đã phong tỏa công trường xây dựng cải tạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông sau khi phát hiện 4 thợ xây dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện Đa khoa Hà Đông sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR cho tất cả cán bộ, viên chức, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh nhập viện điều trị nội trú theo quy định để đảm bảo an toàn.

Theo đánh giá ban đầu của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, các công nhân đã thực hiện nguyên tắc 3 tại chỗ, nên nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện (khu vực khám chữa bệnh, hành chính và các bộ phận) là rất thấp.

- Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân từ các điểm tiêm chủng, Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu các điểm tiêm - kể cả cố định và lưu động - dừng ngay việc yêu cầu người đến tiêm phải xét nghiệm nhanh COVID-19, trừ trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ. Đồng thời, các điểm tiêm vaccine cũng không được thu phí dịch vụ tiêm phòng COVID-19 của người dân dưới bất cứ hình thức nào.

- Từ 6-8/8, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức 5 chuyến bay đón người dân tỉnh Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc kẹt tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết về quê (đợt 2) bằng phương tiện máy bay. Mỗi chuyến bay có 190 ghế (không kể trẻ em dưới 2 tuổi).

- UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định gia hạn thêm thời gian giãn cách xã hội nhằm tăng tốc triển khai các giải pháp làm sạch các vùng dịch. Theo đó, tỉnh sẽ kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh đến hết ngày 13/8.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn