Điều trị ngoại tâm thu ở phụ nữ 46 tuổi thế nào?

Ngoại tâm thu thường liên quan nhiều đến thần kinh tim, dễ dẫn đến những nhịp đập không bình thường

Hay bị đau tức ngực, phát hiện rối loạn nhịp tim trị thế nào?

Nguy cơ loạn nhịp tim từ hộp cơm trưa

Điều trị thành công ngoại tâm thu thất dày nhịp đôi cho bệnh nhi 10 tuổi

Nhịp tim nhanh, đau tức ngực khi uống cà phê có nguy hiểm không?

Trả lời:
Ngoại tâm thu được cho là tình trạng tim đập bất thường, không theo chu kỳ. Bạn có thể hiểu nôm na người bị ngoại tâm thu thì tim của họ thường nhát đập nhát bỏ. Lâu dần, sẽ gây cảm giác hụt hẫng, trống ngực và khó thở cho người bệnh. 
Ngoại tâm thu thường liên quan nhiều đến thần kinh tim, khi nó bị rối loạn thì dễ dẫn đến những nhịp đập không bình thường, trong đó có nhịp ngoại tâm thu. Bạn cũng lưu ý, không phải trước đây chưa từng mắc bệnh tim mạch thì bây giờ cũng không. Rất có thể do bạn đang có bệnh lý tim mạch tiềm ẩn nào đó, hoặc bạn đang trong độ tuổi tiền mãn kinh, nội tiết tố thay đổi nên dẫn đến nhiều rối loạn của cơ thể, bao gồm cả nhịp tim. 
Hiện nay, bạn đừng quá lo lắng, nếu chăm sóc sức khỏe tốt và tích cực trị bệnh thì nhịp tim sẽ sớm trở về bình thường. Bạn nên có một chế độ ăn uống tốt cho tim mạch: Hạn chế muối, giảm chất béo, đầy đủ vitamin chất xơ; Một lối sống khoa học: Luôn giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, ngủ đủ giấc và thường xuyên luyện tập các môn thể thao vừa sức nhằm nâng cao sức khỏe như đi bộ, đạp xe, cầu lông, yoga... Bạn có thể sử dụng kết hợp các sản phẩm có chứa hoạt chất thiên nhiên giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, điều hòa lượng máu ra vào tim, từ đó ổn định dần nhịp tim, làm giảm bớt các nhịp ngoại tâm thu như TPCN Ninh Tâm Vương. 
Chúc bạn sức khỏe! 
Thân. 

DS. Lê Hoa

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị