Rối loạn thần kinh tim nên bổ sung chất gì?

Cách tốt nhất để đối phó với chứng rối loạn thần kinh tim là tăng cường bổ sung một số dưỡng chất nhất định

Các thực phẩm gây tăng nhịp tim

TPCN Ninh Tâm Vương – Giúp ổn định nhịp đập trái tim

Chung sống hòa bình với rối loạn nhịp tim & ngoại tâm thu

Rối loạn nhịp tim - Chớ coi thường!

Phần lớn trường hợp rối loạn thần kinh tim xảy ra khi người bệnh gặp trạng thái căng thẳng, stress và kéo theo sự thay đổi đáng kể ở nhịp tim (rối loạn thần kinh tim). Bệnh có thể tự mất đi nhưng bổ sung các dưỡng chất sau có thể làm giảm đáng kể tình trạng rối loạn thần kinh tim, rối loạn nhịp tim:

Vitamin C

Bổ sung vitamin C là cách đơn giản nhất giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn thần kinh tim. Vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp xoa dịu lo lắng và duy trì cảm giác thư giãn, ổn định hoạt động của tim.

Có thể bổ sung vitamin C bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn từ thức ăn, thực phẩm chức năng, nước ép trái cây… Tuy nhiên, tốt nhất vẫn dùng viên bổ sung vitamin C tinh khiết.

Vitamin B

Các vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng không kém vitamin C trong việc hỗ trợ điều trị rối loạn thần kinh tim. Người bệnh cần cả vitamin B1, B3 và B6 để đạt được hiệu quả tốt nhất. Vitamin B được đánh giá là an toàn và còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn tăng cường chức năng của hệ thần kinh, tim mạch, cân bằng dinh dưỡng, làm đẹp da, tóc…

L-theanine

Trà xanh là một thức uống lành mạnh và đặc biệt tốt cho những người bị rối loạn thần kinh tim. Trà xanh có tác dụng thư giãn rất tốt vì chứa thành phần L-theanine và các khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe cũng như tâm trạng hạnh phúc.

Nữ lang

Các nghiên cứu gần đây phát hiện ra GABA – một acid amin thiết yếu trong não bộ giúp phục hồi chức năng của các tế bào thần kinh. Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy não sản xuất GABA là ăn rễ cây nữ lang (Valerian root). Nữ lang là giải pháp giúp xua tan mệt mỏi về tinh thần và lấy lại giấc ngủ tự nhiên, thay cho thuốc ngủ.

GABA

Làm tăng lượng GABA một cách gián tiếp (qua thảo dược nữ lang) được khuyến khích hơn so với việc đưa GABA từ ngoài vào cơ thể. Tuy nhiên, bác sỹ hoàn toàn có thể yêu cầu người bệnh bổ sung GABA trực tiếp nếu nhận thấy sự thiếu hụt GABA gây rối loạn thần kinh tim và việc bổ sung cho hiệu quả nhất định.

Phenibut

Phenibut được sử dụng để giúp cơ thể thư giãn, hoạt động như thuốc chống trầm cảm. Phenibut được những người tập thể hình ưa chuộng vì nó giúp họ ngủ nhanh hơn và cảm thấy khỏe khoắn hơn trong ngày hôm sau. Phenibut được chứng minh là có hiệu quả ngăn ngừa chứng loạn thần kinh tim.

Các biện pháp khắc phục chứng rối loạn thần kinh tim chủ yếu xoay quanh vấn đề tư giãn hoặc chống trầm cảm. Tuy nhiên, người bệnh nên chọn lựa các giải pháp giúp thư giãn mà không gây buồn ngủ. Bên cạnh đó, người bệnh cần tránh các thói quen có hại như thức khuya, uống rượu, hút thuốc lá, uống cà phê, tiếp xúc với các tình huống dễ căng thẳng, kích động…

Kim Chi H+ (Theo cardiac-neurosis)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch