Mang hương vị Peru đến gần hơn với thực khách Việt

Thực khách Việt Nam và quốc tế thưởng thức những món ăn đặc trưng của Peru.

Maca và quinoa - "Sản phẩm vàng" của vùng núi Andes

Sôi nổi tuần văn hóa ẩm thực Peru tại Hà Nội

19 món ngon không thể bỏ qua khi đến Hồng Kông

JW Marriott Hanoi giới thiệu văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tại VN

JW Marriott Hanoi giới thiệu văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tại VN

Buổi trình diễn nằm trong chuỗi sự kiện của tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru tại Hà Nội diễn ra vào đúng dịp Quốc khánh Peru (28/7) và kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Peru và Việt Nam (1994 – 2015).

Buổi trình diễn ẩm thực Peru năm nay tiếp nối sự thành công của các buổi trình diễn ẩm thực từng được tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh năm 2014. Thông qua việc giới thiệu về những món ăn đặc trưng Peru, sự kiện nhằm mục đích giới thiệu về nền văn hóa, ẩm thực mang bản sắc Peru tới công chúng Việt Nam.

Buổi trình diễn ẩm thực Peru

Trong vòng hơn 2 tiếng đồng hồ, đầu bếp trưởng của khách sạn Hilton Lima, Peru đã hướng dẫn từng bước và chia sẻ bí quyết nấu những món ăn gắn liền với truyền thống của Peru như Pisco Sour, Ceviche, Arroz Con Pato, Maz Amorra Morada.

Bếp trưởng của khách sạn Hilton Lima trực tiếp hướng dẫn thực khách cách nấu món Ceviche đặc trưng của Peru

Hướng dẫn pha chế cocktail Pisco Sour trứ danh

Các đầu bếp mang tới cho người xem cách thức chế biến những món ăn đặc trưng 100% Peru nhưng với những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm tại Việt Nam, từ các nguyên liệu chính như cá vược, cá trắm... của món Ceviche, thịt vịt và gạo của món Arroz Con Pato đến những hương liệu phụ như rau mùi, ớt chuông, ngô, chanh, quế, tỏi, cà chua...

Món Ceviche đặc trưng Peru được làm từ những nguyên liệu sẵn có của Việt Nam

Peru được biết đến là một trong những quốc gia có nền ẩm thực tốt nhất cho sức khỏe. Chính sự tươi nguyên trong cách lựa chọn nguyên liệu, đặc biệt là cách nấu chín không dùng nhiệt như món cá Ceviche đã giúp giữ nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Bên cạnh đó, sự phối hợp nhiều loại hoa quả tươi và các loại rau củ trong món ăn vừa mang tới hương vị đa dạng, vừa giúp bổ sung lượng lớn chất xơ và vitamin vào khẩu phần ăn.

Món Arroz Con Pato được làm từ thịt vịt, gạo, ớt chuông... 

Món ăn ngọt Maz Amorra Morada được làm từ ngô tím và một số loại trái cây thông dụng khác

Các đầu bếp tham gia sự kiện 

Sự đa dạng về văn hóa và chủng tộc tại Peru đã mang tới cho đất nước này văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Một trong những món ăn tiêu biểu nhất của ẩm thực Peru là món Ceviche, bao gồm các loại hại sản như tôm hoặc cá ướp với nước chanh, ăn kèm ngô ngọt, khoai lang ngọt, ớt, rau mùi ta và mùi tây...

Nguyễn Hiệp - Thu Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa