Giơ chân lên đoán bệnh cho nào!

Rụng lông ngón chân đột ngột có thể là dấu hiệu mức độ lưu thông máu giảm

Mụn cóc ở lòng bàn chân, bàn tay chữa thế nào?

Nhận biết và nguy cơ của người có bàn chân "sướng"

Để chân đẹp phải nằm lòng những điều này!

Cách chăm sóc bàn chân – quả tim thứ 2 của cơ thể

Sưng, đau và đỏ ngón chân

Sự tích tụ các tinh thể acid uric trong ngón chân có thể gây đau, sưng và đỏ. Điều này xảy ra do hàm lượng acid uric trong máu cao và trong y học, tình trạng này được gọi là bệnh gout. Tuy nhiên, viêm khớp và nhiễm trùng cũng có thể dẫn tới sưng đau ngón chân.

Thay đổi hình dạng ngón chân

Nếu có sự thay đổi về hình dạng ngón chân và móng chân bị cong, bạn cần kiểm tra sức khỏe tim và phổi. Tình trạng này xuất hiện là do thiếu oxy trong máu. Nó có thể kết hợp với các triệu chứng khác như rối loạn hô hấp, thay đổi nhịp tim. Những thay đổi ở móng chân có thể do bệnh Crohn.

 
Chậm liền vết thương ở bàn chân
Ở những trường hợp bệnh đái tháo đường, có sự giảm lưu thông máu tới các chi như chân làm tổn thương và gây chết tế bào, do đó được gọi là hoại tử. Ban đầu, nó xuất hiện dưới dạng vết thương và không dễ liền, dẫn tới mưng mủ nhiễm trùng và các biến chứng nghiêm trọng hơn. Nếu vết thương khó lành, bạn cần tới bác sỹ để kiểm tra sàng lọc bệnh đái tháo đường.

Rụng lông ngón chân

Rụng lông ngón chân đột ngột có thể là dấu hiệu mức độ lưu thông máu giảm, dẫn đến rụng lông. Tình trạng này có thể gây ra các bệnh tim mạch, xảy ra do hàm lượng cholesterol cao, gây cứng và hẹp mạch máu. Kết quả là làm giảm bơm máu từ tim tới các chi, khiến rụng lông ngón chân, và cảm giác không có mạch ở bàn chân.

Chuột rút chân

Đau và chuột rút ở chân có thể là dấu hiệu cảnh báo suy dinh dưỡng, các vấn đề thần kinh hoặc cũng là dấu hiệu mất nước. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần bổ sung thực phẩm giàu calci, magne và kali. Uống nhiều nước và nếu đau vẫn kéo dài, hãy đi khám bác sỹ để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân.

Bàn chân lạnh

Trong trường hợp tuyến giáp kém hoạt động, sẽ có hiện tượng bàn chân lạnh kèm theo rụng tóc, da khô và chóng mặt. Khi bị tình trạng này, bạn cần kiểm tra chức năng tuyến giáp. Bàn chân lạnh cũng có thể là do lưu thông máu kém do hút thuốc, tăng huyết áp và bệnh tim.

Móng chân vàng và dầy

Đây là dấu hiệu nhiễm trùng nấm ở ngón chân. Móng chân vàng và xấu xí có thể cũng kèm theo bốc mùi hôi, chuyển màu tối. Tình trạng này không gây đau nhưng sau đó nhiễm trùng có thể lan tới các móng chân và móng tay khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp