Đoàn công tác Bộ Y tế thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng thành viên đoàn công tác Bộ Y tế trao quà tặng cho quân và dân trên đảo An Bang - Ảnh: Bộ Y tế.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cứu chữa người bệnh

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cứu chữa người bệnh

Vụ nghi ngộ độc ở Đồng Nai: Hơn 460 người nhập viện, mở thêm một đơn vị cấp cứu

Bệnh viện Bạch Mai chú trọng hỗ trợ y tế biển đảo

Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn cùng PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, lãnh đạo nhiều Vụ, Cục, Viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật nhiều tỉnh, thành phố và 50 thầy thuốc các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương... đã có chuyến đi đặc biệt vượt hơn 1042 hải lý để đến thăm quân và dân trên đảo Trường Sa.

Tại các buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của cán bộ, chiến sĩ, những khó khăn, thử thách của quân và dân trên đảo đã và đang vượt qua, Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Liên Hương đã rất xúc động, thăm hỏi, động viên và trao quà tặng tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo.

Đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao nghị lực vượt khó cùng tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đối diện với những hiểm nguy, khắc nghiệt của thời tiết… hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đồng chí tin tưởng rằng cùng với sự chung sức đồng lòng “quân với dân một ý chí” dù trong hoàn cảnh nào, dù khó khăn đến đâu, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước luôn chung sức đồng lòng, hướng về Trường Sa thân yêu, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh cao cả để bảo vệ và giữ vững chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại buổi gặp mặt quân và dân trên đảo Sinh Tồn - Ảnh: Bộ Y tế.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại buổi gặp mặt quân và dân trên đảo Sinh Tồn - Ảnh: Bộ Y tế.

Việc triển khai Chương trình phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2030 của Thủ tướng chính phủ và công tác chăm sóc sức khoẻ cho thân nhân của các cán bộ, chiến sỹ công tác tại Quần đảo Trường Sa hiện đang là một trong những ưu tiên của ngành y tế.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương đã chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc Bộ tham gia Đoàn giúp đỡ trực tiếp về công tác khám sức khỏe và hỗ trợ cho thân nhân của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DKI yên tâm công tác; chỉ đạo cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình hỗ trợ tối đa điều trị bệnh ung thư cho mẹ của đồng chí Chỉ huy trưởng Nhà giàn DKI.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng cũng đề nghị Quân chủng Hải quân phối hợp với Bộ Y tế và các bệnh viện trung ương tổ chức tiêm vaccine, cho toàn bộ các cháu thuộc độ tuổi tiêm chủng, khám sức khỏe sinh sản cho người dân tại các đảo và nhà giàn. Đề xuất các bệnh viện đỡ đầu 1 số cơ sở y tế Vùng 2, Vùng 4 phục vụ cho cán bộ y tế ở Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn (Mô hình như Bệnh viện Nội tiết TW đã triển khai tại Bệnh xá 101). Hỗ trợ công tác chỉ đạo tuyến và đào tạo nguồn nhân lực cho y bác sĩ của Quân chủng Hải quân nói chung và tại các đảo và nhà giàn nói riêng.

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, chuyến thăm quân và dân quần đảo Trường Sa nhân dịp Kỷ niệm 49 năm giải phóng Trường Sa (29/4/1975- 29/4/2024) là một dịp hết sức đặc biệt và vô cùng ý nghĩa của đoàn công tác, với tình cảm và trách nhiệm “Cả nước hướng về Trường Sa” hôm nay, được chứng kiến sự đổi thay và lớn mạnh của Trường Sa cùng quân và dân trên các Đảo mỗi thành viên công tác trong đoàn chúng tôi không khỏi tự hào và khâm phục ý trí quật cường cùng những hy sinh cao cả của mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu Hải đảo.

Với tâm nguyện hỗ trợ khó khăn với cán bộ và người dân Trường Sa, Bộ Y tế đã ủng hộ tổng số 2,1 tỷ đồng, trong đó có các thiết bị y tế phục vụ cho quân y Trường Sa cùng nhiều thuốc, trang thiết bị, thực phẩm chức năng nâng cao sức khỏe, 4 máy lọc nước, 4 máy tạo oxy, hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt, sữa bột, sữa nước, 100 tấn phân bón hữu cơ của quân và dân trên đảo với tổng quà tặng trị giá 1,7 tỷ đồng cùng 400 triệu tiền mặt triển khai chương trình “Xanh hóa Trường Sa”.

Đoàn công tác đã trao tặng quà và thiết bị y tế tại Bệnh xá Đảo Song Tử Tây - Ảnh: Bộ Y tế.

Đoàn công tác đã trao tặng quà và thiết bị y tế tại Bệnh xá Đảo Song Tử Tây - Ảnh: Bộ Y tế.

Đồng chí Phạm Thanh Bình cũng khẳng định trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bệnh viện đã ký kết chương trình phối hợp với Vùng 4 Hải quân để triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa nhằm từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng công tác khám chữa bệnh cho quân, dân và ngư dân vươn khơi bám biển, hỗ trợ khám, chữa bệnh cho người thân các cán bộ, chiến cần phải điều trị, chữa bệnh trong đất liền…

Đồng chí luôn tin tưởng rằng Trường Sa sẽ mãi luôn vững mạnh và hiên ngang trước mọi thế lực thù địch; cả nước luôn hướng về Trường Sa thân yêu, cùng với sự chung sức đồng lòng của quân và dân trên đảo những người lính Trường Sa sẽ tiếp tục viết lên những trang sử hào hùng hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội