Bệnh viện Bạch Mai mua sắm, đấu thầu thành công nhiều trang thiết bị y tế mới

Lễ khai trương các hệ thống thiết bị y tế phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Bạch Mai thực hiện ca ghép da đầu ngoạn mục

Hệ thống hồi sức cấp cứu có vai trò vô cùng quan trọng giành mạng sống người bệnh

Bệnh viện Bạch Mai ký kết hợp tác hỗ trợ y tế toàn diện với tỉnh Lai Châu

Ấm lòng "Chợ Tết yêu thương" đặc biệt tại Bệnh viện Bạch Mai

Số thiết bị này được bệnh viện mua sắm trong thời gian cuối năm 2023, sau khi Chính phủ, Bộ Y tế đã có ban hành nhiều văn bản để hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn về chính sách như Nghị Quyết 30/NĐ-CP Của Chính phủ; Thông tư 14/2023/TT-BYT của Bộ Y tế, tổng trị giá trên 200 tỉ đồng.

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Bệnh viện Bạch Mai có đồng thời 7 hệ thống Cộng hưởng từ bao gồm: 04 Hệ thống chụp Cộng hưởng từ 1.5 Tesla và 02 máy chụp cắt lớp điện toán 32 lát cắt/vòng quay cùng hoạt động, 01 máy X quang C Arm kỹ thuật số và một loạt các trang thiết bị hiện đại đồng loạt được đưa vào sử dụng.

Bệnh viện Bạch Mai mua sắm trang thiết bị y tế để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và giúp người bệnh không phải chờ đợi.

Bệnh viện Bạch Mai mua sắm trang thiết bị y tế để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và giúp người bệnh không phải chờ đợi.

Hệ thống này bao gồm: 07 Hệ thống Phẫu thuật Nội soi (trong đó có 02 Hệ thống Phẫu thuật Nội soi 3D); 19 Hệ thống Nội soi tiêu hóa; hơn 120 dây nội soi dạ dày, đại tràng các loại; Máy X quang đo Mật độ xương; 16 Máy Siêu âm mầu, 09 Hệ thống X quang kỹ thuật số; các thiết bị cho trung tâm phục hồi chức năng; các thiết bị cho 2 phòng mổ như Đèn mổ, bàn mổ, máy Gây mê, Monitor...

PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết các thiết bị này được đầu tư mua sắm đều đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới như Phillip, Olympus, Fujifilm, Siemens,… Việc bệnh viện chính thức đưa các hệ thống thiết bị này vào hoạt động sẽ giúp Bệnh viện nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm thiểu thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

Bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai các dự án mua sắm trang thiết bị bằng nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước và từ nguồn Quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp của Bệnh viện. “Tôi tin tưởng rằng trong tương lai không xa, Bệnh viện sẽ có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại góp phần vào công cuộc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Chính phủ và Bộ Y tế đã giao phó”, PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết thêm.

Việc đầu tư loạt máy móc, thiết bị sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Việc đầu tư loạt máy móc, thiết bị sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Trong đợt mua sắm này, Quốc hội đã thông qua gói ngân sách đầu tư cho một số bệnh viện trong đó Bệnh viện Bạch Mai được thụ hưởng 02 dự án đầu tư của nhà nước để mua thiết bị y tế, một dự án mua sắm thiết bị y tế bằng nguồn phục hồi kinh tế với tổng mức đầu tư 240 tỷ (trong đó Ngân sách nhà nước cấp 200 tỷ, 40 tỷ từ nguồn Quỹ phát triển sự nghiệp); một dự án đầu tư thiết bị y tế bằng nguồn tăng thu Ngân sách trung ương với tổng mức đầu tư 790 tỷ đồng. Các thiết bị đầu tư bằng các dự án này cơ bản sẽ được lắp đặt vào cuối năm 2024.

 
Việt An (Theo Bệnh viện Bạch Mai)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn