Đối phó với các vấn đề khi mang thai bằng tinh dầu

Tinh dầu giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai

Phải làm gì khi bị mất ngủ trong những tháng đầu thai kỳ?

Bà bầu hút thuốc làm tăng nguy cơ trẻ bị điếc?

Video: Những cách làm giảm ốm nghén cho bà bầu

8 loại trà thảo mộc an toàn với bà bầu và thai nhi

Tuy nhiên, phụ nữ nên thận trọng khi sử dụng tinh dầu trong thời kỳ mang thai. Tốt nhất là bà bầu nên tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ về việc sử dụng tinh dầu trong thời kỳ này. Các bác sỹ sẽ khuyên bạn không nên sử dụng tất cả các tinh dầu trong 3 tháng đầu mang thai. Sau khi tới 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu cũng không nên sử dụng một số loại tinh dầu nhất định như tinh dầu húng quế, gỗ tuyết tùng, thì là, hoa phong lữ, hoa nhài, sả, bạc hà, hương thảo và cỏ xạ hương...

Dưới đây là cách sử dụng tinh dầu để đối phó với các vấn đề khi mang thai:

Buồn nôn

Nhỏ 3 giọt tinh dầu bưởi vào một chiếc đĩa chứa một chút nước rồi đặt nó lên trên chiếc bàn cạnh giường ngủ của bạn. Mùi hương của tinh dầu bưởi sẽ giúp làm giảm buồn nôn và các triệu chứng ốm nghén khác khi bạn thức dậy.

Phù chân

Làm ấm 2 - 3 giọt tinh dầu hạnh nhân hoặc tinh dầu hoa cúc vạn thọ rồi dùng nó để massage nhẹ nhàng lên bàn chân bị sưng phù khi mang thai. Điều này sẽ giúp giảm cảm sưng phù, giảm cảm giác tê bì ở chân một cách hiệu quả.

Rạn da

Các loại tinh dầu giúp bà bầu nhanh chóng làm mờ các vết rạn da xấu xí

Thêm 5 giọt tinh dầu quýt hoặc tinh dầu hoa oải hương vào 1 thìa dầu hạnh nhân, dầu jojoba hoặc dầu cúc vạn thọ. Trộn đều và dùng hỗn hợp thu được để thoa đều lên những vết rạn da ở bụng, đùi và lưng dưới.

Mất ngủ

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai.

Để đối phó với chứng mất ngủ khi mang thai, phụ nữ hãy thử sử dụng tinh dầu hoa cúc, hoa oải hương hoặc tinh dầu quýt. Nhỏ 2 giọt của 1 trong các loại tinh dầu nêu trên lên tay rồi chà lên gối. Hương thơm nhẹ nhàng của các loại tinh dầu này sẽ giúp bạn có cảm giác buồn ngủ.

Đau lưng dưới

Nhỏ 1 - 2 giọt tinh dầu ngọc lan tây (Ylang Ylang) vào bồn nước tắm. Ngâm mình trong bồn tắm này sẽ giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau.

Căng thẳng thần kinh

Trộn 5 - 6 giọt tinh dầu cam thảo với 2 thìa dầu hạt nho đỏ rồi đặt hỗn hợp này vào bộ khuếch tán tinh dầu để làm thư giãn và làm dịu hệ thống thần kinh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp