Đời sống tình dục của phụ nữ bị ảnh hưởng gì khi mắc đái tháo đường?

Đái tháo đường khiến đời sống tình dục của phụ nữ gặp rất nhiều rắc rối

Cảnh giác với 5 dấu hiệu của tiền đái tháo đường

Hương nhu tía có lợi cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Cứ 7 giây lại có 1 người tử vong vì căn bệnh này!

Video: Làm thế nào để xác định nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

Khô âm đạo

Sự gia tăng lượng đường trong máu dẫn đến tình trạng khô âm đạo, dẫn đến cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục. Trong điều kiện bình thường, vùng sinh dục của phụ nữ được bôi trơn bằng chất lỏng màu trắng gọi là plasma.

Các mạch máu trong vùng sinh dục giãn ra để chất lỏng trong suốt thấm qua các mao mạch và dẫn vào trong âm đạo, làm chất bôi trơn. Nhưng trong trường hợp phụ nữ bị đái tháo đường, các mạch máu trong khu vực này có thể bị tổn thương khiến plasma không thể khuếch tán vào âm đạo. Điều này dẫn tới khô âm đạo và khiến việc quan hệ trở nên đau đớn, khó chịu.

Giảm ham muốn tình dục

Lượng máu cung cấp tới vùng sinh dục bị suy giảm do đái tháo đường cũng làm suy giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Điều này cũng khiến phụ nữ khó hoặc không thể đạt được cực khoái khi "yêu".

Nhiễm trùng âm đạo

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Lượng đường trong máu cao do bệnh đái tháo đường cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo và viêm âm đạo. Cả 2 vấn đề này đều có thể khiến quan hệ tình dục trở nên đau đớn và khó chịu.

Đường huyết cao cũng có thể gây nhiễm trùng nấm men ở phụ nữ. Nguyên nhân là vì việc dư thừa glucose trong cơ thể sẽ làm tăng tốc độ phát triển của nấm, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm nấm, dẫn đến rối loạn chức năng tình dục hoặc đau khi quan hệ tình dục.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn