Cảnh giác với 5 dấu hiệu của tiền đái tháo đường

Người bị tiền đái tháo đường sẽ có nguy cơ cao tiến triển thành đái tháo đường type 2

Hương nhu tía có lợi cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Cứ 7 giây lại có 1 người tử vong vì căn bệnh này!

Vitamin B12 giúp làm giảm tác dụng phụ của thuốc điều trị đái tháo đường

Những cách giảm HbA1c tự nhiên cho người bị đái tháo đường

Mệt mỏi

Sẽ là bình thường khi bạn cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, nhưng nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đã nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc thì đó có thể là một dấu hiệu bất thường. Một trong những nguyên nhân gây ra điều này có thể là do đường huyết tăng cao, nhưng lại không được đi vào tế bào để tạo thành năng lượng, khiến cơ thể bị thiếu năng lượng, gây ra mệt mỏi kéo dài.

Rụng tóc quá nhiều

Ngoài các yếu tố như: Căng thẳng, di truyền, tác dụng phụ của thuốc,... thì rụng tóc cũng có liên quan đến một số vấn đề về chuyển hóa - kháng insulin là một trong số đó.

Kháng insulin là yếu tố chính của tình trạng tiền đái tháo đường và bệnh đái tháo đường type 2. Vì vậy, nếu bạn tự nhiên bị rụng tóc bất thường, hãy đi kiểm tra lượng đường trong máu.

Xuất hiện các mảng da màu bất thường

Theo các nghiên cứu, các mảng da màu đỏ, nâu hoặc vàng... gọi là lipoid necrobiosis, thường được phát hiện ở những người bị tiền đái tháo đường. Nhiều bác sỹ da liễu nói rằng, các rối loạn về chuyển hóa có thể dẫn đến sự lắng đọng của glycoprotein trên thành mạch máu. Kết quả là tạo thành các yếu tố gây tổn thương tới cấu trúc da và dẫn tới các triệu chứng như: Ngứa, sưng tấy, bầm tím, thậm chí làm nổi rõ các mạch máu dưới da.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như mướp đắng rừng, dây thìa canh...

Hay khát nước

Khi lượng đường trong máu tăng cao bạn sẽ cảm thấy hay khát nước, đòi hỏi bạn phải uống nhiều nước để cân bằng lại môi trường nội mô. Do đó, đây cũng là một dấu hiệu bạn nên chú ý, bởi nó có thể cảnh báo bạn có nguy cơ bị tiền đái tháo đường.

Đi tiểu thường xuyên

Vì bạn uống nhiều nước hơn, nên bạn cũng sẽ có xu hướng phải đi vệ sinh nhiều hơn. Nhiều người có thể bỏ qua yếu tố này vì cho rằng mình đã uống quá nhiều nước. Tuy nhiên, nó lại là một dấu hiệu rất quan trọng cảnh báo rằng bạn nên đi xét nghiệm đường huyết sớm.

Quang Tuấn H+ (Theo Doctor.ndtv)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết