Đối tượng nào phải đeo khẩu trang trong phòng thi tốt nghiệp THPT?

Quy định đeo khẩu trang với thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 có thể linh hoạt

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 8/6/2022

Không còn ca COVID-19 phải thở ECMO, Hà Nội chuẩn bị tiêm vaccine mũi 4

Làm gì khi bị viêm khớp hậu COVID-19?

Nhiều địa phương không nhận vaccine, khởi động Hành trình đỏ năm 2022

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã tiếp và làm việc với đoàn cấp cao của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) nhân chuyến thăm của đoàn đến các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Hai nước cùng hợp tác để nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc ngăn ngừa, đáp ứng với các dịch bệnh và các mối đe dọa bệnh tật, cũng như cải thiện an ninh y tế nói chung của Việt Nam.

Tại hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Vương Ánh Dương cho biết, theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, trường hợp thí sinh là F0, F1 bắt buộc đeo khẩu trang. Ngoài ra, hiện chúng ta vẫn thực hiện quy định 5K nên địa phương vẫn yêu cầu thí sinh phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ Y tế là các địa phương có thể thực hiện linh hoạt, khi vào phòng thi, thí sinh không nhất thiết phải đeo khẩu trang. Bởi trong phòng thi, các thí sinh không được phép trao đổi và đã bảo đảm giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Với phòng thi có F0, F1, cán bộ coi thi phải bảo đảm các phương tiện phòng hộ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cứu được cánh tay của bé gái 40 ngày tuổi bị máy may đổ đè lên tay trái của bé làm gãy xương, dập động mạch. Các bác sỹ khoa Hồi sức tích cực - Chống độc đã mổ cấp cứu và cố gắng giữ lấy cánh tay cho bé, nhưng việc điều trị gặp nhiều khó khăn vì vết dập quá phức tạp, dễ đông máu khiến tắc mạch. May mắn, sau một tháng điều trị tích cực, bệnh nhi đã có thể cử động tay nhẹ nhàng, tự đưa tay qua đầu được. Dù vậy, bé gái này vẫn phải nằm viện để tiếp tục điều trị cũng như tập vật lý trị liệu liên tục tránh nguy cơ cứng khớp.

Theo VTV.vn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận trường hợp một ngư dân bị cá mập cắn dập nát nghiêm trọng cẳng chân phải. Người này gặp nạn khi đang khai thác hải sản ở vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Các bác sỹ đánh giá vết thương nơi cá mập cắn bị dập nát nghiêm trọng, tiên lượng xấu cần phải chuyển mổ cấp cứu ngay lập tức để cứu chân người bệnh. Sau gần 2 giờ phẫu thuật căng thẳng, ca mổ diễn ra thành công, cẳng chân phải của bệnh nhân đã bắt được mạch, hồng ấm trở lại, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tích cực.

Dịch sốt xuất huyết đang gia tăng mạnh tại một số tỉnh miền Trung. Báo cáo của ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi cho thấy số ca mắc tăng 38% so với cùng kỳ năm 2021. Đà Nẵng đã phát hiện hơn 1.600 ca sốt xuất huyết, tăng hơn 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Theo CNN, Singapore đang phải đối mặt với "tình trạng khẩn cấp" do đợt bùng phát sốt xuất huyết đến sớm bất thường. Trong 5 tháng đầu năm 2022, Singapore đã ghi nhận hơn 11.000 ca mắc, cao gấp đôi so với con số 5.258 ca trong cả năm 2021. Giới chuyên gia cảnh báo, đây là một con số tồi tệ không chỉ đối với Singapore mà có thể xảy ra ở nhiều nơi khác trên thế giới do biến đổi khí hậu.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn