Cách sử dụng Đông trùng Hạ thảo siêu nhanh mà hiệu quả

Cách ăn đông trùng hạ thảo như thế nào đúng và chất nhất?

Đông trùng hạ thảo - sự cân bằng tuyệt vời của âm và dương

Việt Nam đã nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo: Tăng cường miễn dịch, ngừa khối u

Đông trùng hạ thảo Việt Nam: Tự nuôi trồng để phòng trừ bệnh

Đông trùng Hạ thảo có vị ngọt tính ấm, đi vào 2 kinh phế thận có tác dụng nâng cao thể chất và tinh thần, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và chống lão hóa, hỗ trợ phòng và điều trị nhiều bệnh mạn tính như đái tháo đường, tim mạch, gan thận và cả ung thư... Nhưng sử dụng Đông trùng Hạ thảo như thế nào để đạt được công dụng trên? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây:

1. Nhai sống

Đông trùng Hạ thảo sinh khối rất giàu dinh dưỡng trong đó có 17 loại acid amin tốt cho sức khỏe, có D-mannitol, có lipid, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...). Quan trọng hơn là trong Đông trùng Hạ thảo sinh khối có nhiều hoạt chất sinh học có giá trị dược liệu cao, trong đó phải kể đến cordiceptic, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine và đặc biệt là nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosine- Analogs). Đông trùng Hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin B12, A, C, B2 (riboflavin), E, K... Tuy nhiên, những chất này dễ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao. Cách tốt nhất để giữ lại những dưỡng chất quý giá này đó chính là ăn sống. Bạn có thể lấy kéo cắt 1 – 2 nhánh Đông trùng Hạ thảo sinh khối tươi và nhai sống.

2. Trà Đông trùng Hạ thảo

Nghe đến “trà” thì bạn có thể nghĩ đến những biện pháp tẩm ướp, sao sấy và pha chế phức tạp. Nhưng pha 1 cốc “trà” Đông trùng Hạ thảo lại đơn giản đến không ngờ. Hãy lấy 1/2 cốc (60ml) nước nóng khoảng 50 - 70 độ C. Nếu nước vừa đun sôi xong thì bạn nên chờ khoảng 3 - 4 phút. Tiếp đó, lấy kéo cắt 1 - 2 nhánh Đông trùng Hạ thảo sinh khối tươi và cho vào cốc nước. Chờ khoảng 3 phút khi nước trà có màu vàng là có thể sử dụng được. Lưu ý, nên nhai nhánh Đông trùng Hạ thảo nhé. Nhiều người thấy có vị hơi tanh nên thường bỏ qua việc này. Đừng phung phí dưỡng chất thế!

3. Cháo Đông trùng Hạ thảo

Tương tự như trà Đông trùng Hạ thảo, bạn hãy lấy 1 bát cháo nóng khoảng 50 - 70 độ C. Tiếp đó, lấy kéo cắt 2 nhánh Đông trùng Hạ thảo sinh khối tươi cho vào bát cháo. Trước khi ăn nhớ khuấy đều lên và thưởng thức bát cháo Đông trùng Hạ thảo bổ dưỡng.

4. Trà Trùng Thảo nhân sâm

Có nhiều trang mạng hướng dẫn cách pha trà Đông trùng Hạ thảo nhân sâm (gọi tắt là Trùng thảo nhân sâm) là cho 1 - 2 nhánh Đông trùng Hạ thảo và nhân sâm vào 1 bình rồi rót nước vừa sôi vào và đậy kín. Tuy nhiên, cách này chưa phải là tốt nhất để giữ được dưỡng chất.

Cách hợp lý hơn là bạn hãm trà nhân sâm với nước vừa sôi trong 1 bình rồi đậy kín. Chờ khoảng 5 phút. Mở bình ra rồi chờ nước nguội bớt xuống còn 50 - 70 độ C. Lấy kéo cắt 1 - 2 nhánh Đông trùng Hạ thảo sinh khối tươi và rồi cho vào bình trà.

Với nhwuxng cách ăn đông trùng hạ thảo đúng và chất như trên, người sử dụng có thể hưởng được những lợi ích quý giá trong phòng và chữa bệnh của Đông trùng Hạ thảo.

Tại Việt Nam đã nghiên cứu và nhân giống nuôi trồng được Đông trùng hạ thảo. Đông trùng Hạ thảo Việt Nam được nuôi trồng ở dạng sinh khối hoặc trực tiếp trên ký vật chủ là nhộng tằm hay sâu chít. Đông trùng Hạ thảo Việt Nam có chứa nhiều hoạt chất Cordycepin và Adenosine. Để tìm hiểu thêm về phương pháp sử dụng Đông trùng Hạ thảo sinh khối, liên hệ: 0917.653.143 hoặc email [email protected].
Minh Minh H+ (Ảnh: Nguyễn Hiệp H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất