Thiếu nữ đột tử sau 2 tháng nhịn đi vệ sinh

Emily Titterington (16 tuổi) đã chết do 2 tháng nhịn đại tiện sau nỗ lực hồi sinh không thành của các nhân viên y tế bệnh viện Royal Cornwall thị trấn Truro (Anh)

Bé 10 tháng tuổi đột tử vì vừa ngủ vừa bú bình

Mỡ máu và nỗi ám ảnh đột tử do nhồi máu cơ tim

Đột tử sau 19 tiếng “cày” game

Vì sao trẻ ăn nhiều chất xơ vẫn táo bón?

Các loại thực phẩm tốt cho người bị táo bón

Sự việc hy hữu tưởng chừng như một câu chuyện dở khóc dở cười này xảy ra tại thị trấn Truro, hạt Cornwall, Anh Quốc. Cô bé Emily Titterington bị mắc chứng tự kỷ, ám ảnh với việc sử dụng nhà vệ sinh và sau 8 tuần nhịn đi đại tiện, cô bé đã qua đời vì một cơn đau tim gây ra bởi táo bón.

 Emily Titterington đã đột quỵ tại nhà vào ngày 8/2/2013. Người nhà phát hiện, cô bé nằm sõng soài ở lối ra vào cửa phòng tắm. Xương sườn của cô bé bị lệch hẳn so với xương mu. Khi đưa vào bệnh viện Royal Cornwall của thị trấn, các bác sĩ cho biết ruột của Emily bị phình rất lớn, toàn bộ khoang ngực của cô bé đã bị nén lại, các cơ quan nội tạng không còn nằm ở vị trí cũ, dẫn đến việc tim bị chèn ép gây đột quỵ. Sau đó, cô bé đã tử vong tại bệnh viện.

Chủ nhiệm văn phòng nghiên cứu bệnh lý học, Tiến sĩ Amanda Jeffery cho biết triệu chứng của cô giống với tình trạng được gọi là “không muốn đi cầu” thường gặp ở trẻ em.

Theo thông tin từ gia đình, cô bé Emily bị tự kỷ thể nhẹ và có rất nhiều vấn đề về tiêu hóa từ khi mới lọt lòng, dẫn đến nỗi sợ hãi toilet khiến cho bé không dám đi đại tiện.

Bà Geraldine Titterington, mẹ của Emily cho hay, ngày khi cô còn bé, cứ 3-5 ngày bà phải ép Emily đi vệ sinh, nhưng từ khi cô dậy thì không ai quản lý được việc này nữa.

Hiệp Nguyễn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội