ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng chinh phục AFF Cup nữ 2022

ĐT Việt Nam tập luyện rất nỗ lực và tập trung sau khi đặt chân tới Philippines - Ảnh: VFF

ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 vô địch SEA Games: xứng danh “Những cô gái kim cương”

Chuyển nhượng bóng đá nữ Việt Nam: Khó khăn từ người lãnh đạo

Hạ đẹp Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), ngay sau khi kết thúc chuyến tập huấn ngắn ngày trên đất Pháp, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã di chuyển thẳng về Philippines để ổn định sẵn sàng cho giải bóng đá vô địch ĐNÁ 2022 (AFF Cup nữ). Đây là giải đấu mà ĐT nữ Việt Nam đang là đội ĐKVĐ và chúng ta cũng được đánh giá cao cho cơ hội bảo vệ thành công ngôi vị sau những tiến bộ mạnh mẽ thời gian qua.

Tại Philippines, thời tiết không ủng hộ khi trời đổ mưa, tuy nhiên thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn ra sân tập luyện bình thường. Buổi tập đầu tiên của đội diễn ra vào tối 4/7 với tinh thần tập trung cao độ. Buổi tập bắt đầu lúc 20h30 tối tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia (PFF National Training Centre), Manila, cách khách sạn lưu trú của đội khoảng 30 phút di chuyển bằng xe bus.

Buổi tập đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam tại Philippines diễn ra trong mưa - Ảnh: VFF

Buổi tập đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam tại Philippines diễn ra trong mưa - Ảnh: VFF

Ở chuyến tập huấn trên đất Pháp, ĐT nữ Việt Nam đã có trận giao hữu đáng nhớ với đội bóng nước chủ nhà. Thất bại 0-7 có thể nói là đã được dự báo trước khi ĐT nữ Pháp ở đẳng cấp thế giới và vượt trội trên mọi phương diện. Dù thua, thế nhưng với các học trò của HLV Mai Đức Chung, đây vẫn là một trận đấu đáng nhớ và thu nhiều hơn mất. Được thi đấu với một đội bóng có đẳng cấp cao như vậy có thể xem là trải nghiệm vô cùng quý giá cho ĐT nữ Việt Nam. Qua đó, chúng ta học hỏi được nhiều điều, từ lối chơi, các kiểm soát và triển khai bóng đến kỹ chiến thuật.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Qua trận đấu gặp đội tuyển quốc gia nữ Pháp, các cầu thủ đã rút được nhiều kinh nghiệm, học hỏi được những điểm tốt, điểm hay của các cầu thủ Pháp”. Dĩ nhiên ông hiểu rõ rằng cầu thủ Việt Nam còn ở một khoảng cách xa lắm so với Pháp và những cơ hội để học hỏi như thế này không phải lúc nào cũng có được. Điều đó sẽ giúp các học trò của ông tiến bộ hơn trước khi trở lại tranh tài ở giải đấu khu vực.

Để chuẩn bị cho ngày thi đấu sắp tới tại AFF Cup nữ 2022, HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý đã lên kế hoạch triển khai các buổi tập ngắn với cường độ cao, tạo sự nhanh nhẹn bao gồm các bài tập về tốc độ, phản xạ vào buổi sáng và các bài tập chiến thuật vào buổi chiều. Mặc dù là nàh ĐKVĐ nhưng ĐT nữ Việt Nam không hề xem nhẹ các đối thủ mà tôn trọng tất cả, sẽ bước vào giải với quyết tâm và sự tập trung cao nhất.

Dù thua nhưng ĐT nữ Việt Nam học hỏi được nhiều điều từ ĐT Pháp - Ảnh: VFF

Dù thua nhưng ĐT nữ Việt Nam học hỏi được nhiều điều từ ĐT Pháp - Ảnh: VFF

Ông Chung chia sẻ: “Bước vào giải đấu này, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ trong bảng B. Trên lý thuyết nếu nhìn vào 5 đội bóng trong bảng đấu, có thể là chúng ta có lợi thế. Tuy nhiên, thời gian vừa qua có thể thấy các đội bóng như Campuchia đã thể hiện nhiều tiến bộ. Dù là đội lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng họ đã bắt nhịp rất nhanh. Chưa kể đến các quốc gia hiện nay cũng đều đang đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ. Tôi đánh giá cao tất cả các đối thủ cùng bảng, chúng tôi không chủ quan và sẽ tính toán cho từng trận đấu để có thể vào đến bán kết và chung kết”.

Về tình hình lực lượng, HLV Mai Đức Chung cho biết trong đội hiện đang có một số cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe và chưa chắc kịp bình phục để ra sân ở trận khai mạc. "Về tình hình lực lượng, đội có Thu Thương chấn thương từ khi tập ở Việt Nam. Diễm My chấn thương trong trận giao hữu với Pháp. Chúng tôi sẽ cố gắng hồi phục tốt cho các cầu thủ chuẩn bị thi đấu trận đầu với Campuchia ngày 7/7 tới".

Tại giải bóng đá nữ AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Với việc chỉ phải gặp các đối thủ yếu hơn, cơ hội vào bán kết của chúng ta là rất lớn.

LỊCH THI ĐẤU CỦA ĐT NỮ VIỆT NAM TẠI VÒNG BẢNG AFF CUP NỮ 2022

18h00 ngày 7/7: ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Campuchia
18h00 ngày 9/7: ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Lào
18h00 ngày 11/7: ĐT nữ Timor Leste - ĐT nữ Việt Nam
18h00 ngày 13/7: ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Myanmar

DANH SÁCH ĐT NỮ VIỆT NAM DỰ AFF CUP NỮ 2022

danh sách
 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe