Bật mí 5 lợi ích của việc học yoga đối với trẻ em

Tập yoga mang lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với sự phát triển của trẻ

Yoga cho trẻ em: Tăng chiều cao và tính tập trung

6 tư thế yoga giúp bé yêu luôn khỏe

17 tư thế yoga giúp bạn dễ ngủ, có giấc ngủ ngon

4 động tác yoga giúp tăng cường sức khỏe trái tim

Giảm căng thẳng

Nghe có vẻ khá bất hợp lý vì mọi người vẫn nghĩ trẻ nhỏ luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng, không bao giờ phải căng thẳng. Thế nhưng thực tế, trẻ em không bị áp lực bởi cuộc sống, công việc như những người trưởng thành. Nhưng chúng vẫn có thể bị căng thẳng bởi việc học tập, thi cử.

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, trẻ em tập yoga thường xuyên sẽ giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, kích thích endorphin (hóa chất được cơ thể sản xuất giúp giảm căng thẳng và cơn đau), tạo ra cảm xúc hạnh phúc. Từ đó, giúp trẻ có thể điều chỉnh cảm xúc, giảm được mức độ căng thẳng, trở nên thoải mái và dễ chịu hơn với mọi việc.

Tăng cường sự tập trung

Theo Healthshots, tập yoga giúp một đứa trẻ cải thiện sự kết nối giữa trí não và cơ thể. Bởi thông qua các bài tập sẽ dạy cho trẻ chú ý đến hơi thở, cơ thể và giọng nói bên trong. Từ đó, giúp tập trung vào việc học hơn, điều chỉnh cảm xúc dễ dàng và nhận thức tốt hơn trong mọi vấn đề.

Cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt

Tập yoga giúp trẻ cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt và khả năng giữ thăng bằng tổng thể. Bởi trẻ em không chỉ học được cách sử dụng cơ thể mình theo những hướng có lợi, an toàn và thú vị, mà việc tập luyện yoga thường xuyên cũng sẽ giúp giảm nguy cơ chấn thương.

Từ đó, cơ thể đang phát triển của trẻ được tăng cường khả năng tự bảo vệ, khả năng miễn dịch và thói quen ăn uống trở nên lành mạnh hơn.

Làm dịu lo lắng và tăng động

Các bài tập thở và các kỹ thuật thư giãn có thể giúp trẻ đối phó với sự lo lắng, giảm chứng hiếu động thái quá. Chẳng hạn như: Thiền và hít thở có tác dụng làm dịu đáng kinh ngạc đối với tính cách của trẻ, đồng thời giảm các hành vi không tốt.

Giúp trẻ ngủ ngon hơn

Thiền và yoga trang bị cho trẻ các kỹ thuật để tự xoa dịu bản thân, xử lý cảm xúc, thư giãn tinh thần, cơ thể trước khi đi ngủ, từ đó giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn.

Tập yoga mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhưng cha mẹ cần chú ý theo dõi sát sao khi cho bé thực hiện các bài tập. Nhiều tư thế yoga rất phức tạp và có thể gây chấn thương khi tập luyện không đúng cách. Nếu tập yoga cùng con, cha mẹ nên chú ý thực hiện các động tác một cách chậm rãi. Nên có khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn xen kẽ trong thời gian tập luyện.

Cha mẹ có thể tham khảo một số bài tập yoga cho con TẠI ĐÂY.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ