ĐT nữ Việt Nam đã biết đối thủ cuối ở vòng bảng World Cup nữ 2023

ĐT nữ Việt Nam sẽ có một kỳ World Cup đầy khó khăn nhưng cũng rất đáng nhớ

Trắng tay tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam không có gì phải xin lỗi

ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 vô địch SEA Games: xứng danh “Những cô gái kim cương”

Hạ đẹp Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng E, bảng đấu cực kỳ khó khăn và có thể coi là bảng đấu tử thần khi có cả ĐT Mỹ, nhà đương kim vô địch thế giới và ĐT Hà Lan, đương kim á quân. Chưa dừng lại ở đó, sau trận chung kết play-off vừa kết thúc hôm 22/2, ĐT nữ Bồ Đào Nha đã đánh bại đối thủ mạnh Cameroon để giành vé dự vòng chung kết. Họ cũng chính là đối thủ cuối cùng góp mặt ở bảng E.

Thật đáng ngại cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung khi vừa ra ngõ đã gặp núi cao. ĐT nữ Mỹ hiện đang là nhà vô địch thế giới và đang đứng ở vị trí số 1 trên BXH các ĐT nữ của FIFA. Trái ngược với bóng đá nam, bóng đá nữ Mỹ phát triển cực thịnh và là niềm tự hào của thể thao của quốc gia này. Với 4 lần đăng quang, họ cũng đang là đội có số lần vô địch thế giới nhiều nhất.

ĐT nữ Mỹ nằm ở đẳng cấp hoàn toàn khác, cao hơn nhiều so với ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Mỹ nằm ở đẳng cấp hoàn toàn khác, cao hơn nhiều so với ĐT nữ Việt Nam

Trong khi đó Hà Lan cũng là đội bóng hàng đầu châu Âu, là đương kim á quân và đang đứng ở vị trí thứ tư trên BXH FIFA. Lối chơi hiện đại, thể hình tốt, kỹ thuật tốt và đẳng cấp không phải bàn cãi của đội bóng da cam chắc chắn là thách thức lớn với ĐT nữ Việt Nam.

Cũng giống ĐT nữ Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên Bồ Đào Nha giành quyền dự World Cup. Tuy không ấn tượng như Mỹ và Hà Lan nhưng vẫn là đối thủ khó xơi. Họ đang đứng trên ĐT nữ Việt Nam 2 bậc trên BXH và luôn sẵn sàng quyết đấu với tinh thần cực kỳ máu lửa và lối chơi mạnh mẽ, kỹ thuật. Cùng bảng với ĐT Bồ Đào Nha, có lẽ trong thành phần ĐT nữ Việt Nam chỉ có đội trưởng Huỳnh Như là tự tin và thích thú vì cô đang thi đấu tại giải VĐQG nước này và sẽ được gặp lại nhiều người quen.

Huỳnh Như sẽ được gặp lại nhiều người quen ở kỳ World Cup sắp tới

Huỳnh Như sẽ được gặp lại nhiều người quen ở kỳ World Cup sắp tới

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ đụng núi Thái Sơn là ĐT nữ Mỹ ở trận ra quân diễn ra vào ngày 22/7. Trận kế tiếp đội sẽ có cơ hội kiếm điểm khi đụng ĐT Bồ Đào Nha (27/7) và trận cuối sẽ gặp Hà Lan (1/8). Với việc nằm cùng bảng toàn đối thủ cực mạnh, BHL ĐT nữ Việt Nam không kỳ vọng quá nhiều vào việc sẽ làm nên bất ngờ. Được trải nghiệm ở sân chơi lớn này đã là một niềm tự hào và thể hiện được hết bản lĩnh cũng như học hỏi kinh nghiệm từ đội bạn hẳn là điều mà HLV Mai Đức Chung mong đợi ở các học trò.

Trong thời gian chờ World Cup nứ 2023 khởi tranh, ĐT nữ cũng sẽ có một lịch trình khá bận rộn chuẩn bị cho giải đấu. Theo kế hoạch, ngày 10/3, ĐT nữ sẽ tập trung với khoảng 30 cầu thủ được triệu tập, nhằm chuẩn bị cho Vòng loại Olympic 2024. Ở vòng loại thứ nhất diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 11/4, chúng ta nằm ở bảng C cùng các đội Nepal, Palestine và Afghanistan.

Sau khi kết thúc, ĐT nữ sẽ có cuộc tập huấn ở Nhật Bản và thi đấu với các CLB địa phương trong nửa cuối tháng 4. Sang tháng 5, đội sẽ tiếp tục chinh chiến tại SEA Games 32 trên đất Campuchia. Đây là giải đấu rất quan trọng, không chỉ chinh phục tấm huy chương Vàng thứ 8 mà còn là cuộc tổng duyệt cho World Cup 2023.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe