Bộ trưởng Bộ Y tế: Ngành y là ngành đặc thù, áp lực rất lớn

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI - Ảnh: MOH

2023: Ngành Y tế còn nhiều việc lớn

Trông đợi ở “Tư lệnh” đến từ ngoài ngành

ĐBQH: Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em có ảnh hưởng sức khỏe sinh sản không?

Bộ trưởng Bộ Y tế: Đại dịch COVID-19 chưa từng có tiền lệ, mức độ ảnh hưởng rất lớn

Tại lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI diễn ra ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, sứ mệnh của ngành y tế là chăm lo, chăm sóc, bảo vệ nâng cao sức khỏe nhân dân. Đội ngũ y bác sỹ kể cả trong công lập và ngoài công lập lên đến hơn nửa triệu người đang không quản ngày đêm sớm tối thực hiện nhiệm vụ của mình từ trung ương đến địa phương, đến tận các thôn bản vùng sâu vùng xa.

Người đứng đầu ngành Y tế thấu hiểu đây là một ngành đặc biệt, đặc thù, nhưng để đội ngũ cán bộ y tế tự nói về chính bản thân mình thì chắc là rất khó. Những sự hy sinh cống hiến của đội ngũ y bác sỹ chủ yếu được phác họa qua những tác phẩm báo chí là chính.

"Như bản thân tôi, từ khi tôi về Bộ, tôi thấy công việc của anh em rất vất vả. Những bài báo đã giúp xã hội phần nào hiểu, thông cảm chia sẻ với những khó khăn vất vả của cán bộ ngành y tế" - Bộ trưởng nói.

 

"Các y bác sỹ thời gian học dài hơn, làm việc theo thời gian không như bình thường, áp lực rất lớn. Vì vậy, với vai trò cơ quan quản lý, chúng tôi cũng rất mong làm thế nào đó để xã hội sự chung tay động viên chia sẻ, tạo điều kiện giúp đội ngũ y bác sỹ trong quá trình khiển khai nhiệm vụ của mình" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, ngành Y tế vừa trải qua 3 năm phòng chống dịch COVID-19, nhiều khoảnh khắc, hành động của các y bác sỹ chạm đến những điểm tột cùng liên quan đến cảm xúc, đến sự cảm thông và chia sẻ của toàn xã hội. Những hình ảnh, câu chuyện này rất ý nghĩa, hy vọng sẽ được truyền tải hết ở cuộc thi viết năm nay.

Bộ trưởng cũng mong những khó khăn, vất vả của ngành y có được sự chia sẻ, động viên về tinh thần để qua đó sẽ biến thành sự động viên về chính sách tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của ngành y tế trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Mục đích là xây dựng hệ thống y tế phát triển bền vững, có đội ngũ y bác sỹ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cả về y đức, chuyên môn, thái độ phục vụ.

 

Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI do báo Sức khoẻ và Đời sống tổ chức sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 31/12/2023. Chủ đề viết về các tấm gương, sự hy sinh của các thầy thuốc, nhân viên y tế, các giáo sư, bác sỹ, dược sỹ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế, thôn bản... ở mọi miền đất nước. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 01 Giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và nhiều phần quà dành cho các trường hợp đặc biệt. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn