Lực lượng U23 Việt Nam chưa hề ổn

Hai Long cùng 5 ngôi sao khác vừa được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung lên U23 Việt Nam

660 ngày “nằm gai nếm mật” của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đá tạm ổn với mục tiêu thử nghiệm là chính của thầy Park

U23 Việt Nam sẽ chơi trận ra quân SEA Games 31 vào ngày nào?

Đè Thái Lan, U23 Việt Nam lần đầu xưng vương Đông Nam Á

Đó là điều rõ ràng và có thể nhận thấy được khi cho đến hôm nay, ông thầy người Hàn Quốc vẫn phải có thể những sự bổ sung ồ ạt về lực lượng. Đáng lý ra theo như kế hoạch, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách dự SEA Games 31 từ ngày 23/4, 1 ngày sau trận lượt về với U20 Hàn Quốc. Tuy nhiên kế hoạch đã được lùi lại sau khi BTC giải quyết định điều chỉnh quy chế để tránh trường hợp các đội tuyển không đủ người thi đấu vì mắc COVID-19.

Quy chế sửa đổi ở môn bóng đá nam: các đội tuyển U23 được đăng ký tối đa 20 cầu thủ và có thể thay thế 15 người trong trường hợp mắc COVID-19. Vì vậy, dù gần đến ngày chốt danh sách chuẩn bị tham dự SEA Games 31 nhưng HLV Park Hang-seo vẫn giữ lại tất cả cầu thủ đã hội quân, nhằm đề phòng tình huống xấu liên quan dịch bệnh.

Nhưng chưa hết, ông thầy người Hàn Quốc rõ ràng vẫn chưa thể an tâm về lực lượng hiện có khi quyết định bổ sung lực lượng trong hai ngày liên tiếp. Số cầu thủ được gọi tăng cường lên tới 6 người. 1 ngày trước đây, HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Nguyễn Hai Long, người được xem là kế thừa Quang Hải ở Hà Nội FC. Cùng với Hai Long còn có tiền đạo Lê Minh Bình, người đang chơi cho CAND theo hợp đồng cho mượn từ HAGL.

Chưa dừng lại, trong chiều 26/4, HLV Park Hang-seo tiếp tục gọi bổ sung thêm tới 4 ngôi sao khác nữa cùng thuộc biên chế của Viettel là tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng, Khuất Văn Khang, tiền đạo Trần Danh Trung và trung vệ Cao Trần Hoàng Hùng.

Đây đều được xem là những cầu thủ rất chất lượng mà ông Park đã bỏ quên ở lần gọi quân đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong khi Hai Long được xem là mẫu tiền vệ công chất lượng, có lối chơi thông minh và linh hoạt như Quang Hải thì Hữu Thắng, Văn Khang cũng là các tiền vệ có kỹ thuật cực tốt, đá đa dạng và có khả năng gây đột biến cao.

Hai Long là mẫu cầu thủ cần thiết để tạo sự đột biết cho lối chơi của U23 Việt Nam - Ảnh: vnexpress

Hai Long là mẫu cầu thủ cần thiết để tạo sự đột biết cho lối chơi của U23 Việt Nam - Ảnh: vnexpress

Trong khi đó, việc gọi bổ sung Minh Bình và Danh Trung cho thấy HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể an tâm về hàng tiền đạo. Dù đã có trong tay Xuân Tú, Văn Tùng, Thanh Minh và cả ngôi sao ở ĐTQG Tiến Linh nhưng như thế vẫn là quá ít. Ngoại trừ năng lực của Tiến Linh đã được khẳng định từ lâu, cả 3 cái tên còn lại đều chưa thể hiện được nhiều trong suốt thời gian qua.

Hai trận đấu với U20 Hàn Quốc gần đây, chỉ có Văn Tùng ghi bàn và so với số cơ hội cớ được, việc cả 2 trận, hàng tấn công chỉ ghi được 1 bàn thắng là quá tệ. Trần Danh Trung từng gây ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2019. Tiền vệ này từng được HLV Park Hang Seo triệu tập trong một số đợt tập trung ngắn hạn năm 2019 nhưng không có tên trong danh sách dự SEA Games 30.

Trong khi đó Minh Bình từng được xem là gà son của U23 Việt Nam nhờ lối chơi tốc độ, kỹ thuật khéo léo và rất duyên bóng. Nhìn Minh Bình thi đấu có cảm giác như đang được thấy phiên bản của đàn anh Văn Toàn của HAGL và đây là mẫu cầu thủ mà U23 Việt Nam rất cần để có thể tạo sự mới mẻ mỗi khi gặp các đội bóng chơi phòng thủ triệt để. Nếu có một màn thể hiện tốt trong giai đoạn tập luyện sắp tới, rất có thể là tiền đạo của HAGL sẽ có cơ hội khoác áo U23 Việt Nam tham dự kỳ SEA Games 31 sắp tới.

Cho đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam chỉ có 1 cầu thủ đang chấn thương là Liễu Quang Vinh. Nếu sao trẻ của SHB Đà Nẵng không kịp bình phục, Cao Trần Hoàng Hùng sẽ là người thế chỗ hợp lý. Vẫn còn khoảng 10 ngày nữa để thầy Park xác định lại năng lực của các ngôi sao hiện có và hy vọng ông sẽ chọn đúng người để có thể giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch đang nắm giữ.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe