Hòa trên sân khách, ĐT Việt Nam có không nhiều lợi thế khi về nhà

Hòa tại Bung Karno, Indonesia và Việt Nam sẽ phải quyết đấu để phân thắng bại ở trận lượt về

ĐT Việt Nam và món quà năm mới tuyệt vời cho người hâm mộ

AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan đua bàn thắng

Thắng dễ Myanmar, ĐT Việt Nam tự tin đấu Indonesia ở bán kết

Bất ngờ không thể xảy ra khi một lần nữa HLV Park Hang-seo lại không thua trước người đồng hương Shin Tae-yong kể từ khi cả hai về với bóng đá ĐNÁ. HLV Park Hang-seo đã cho thấy những gì ông tuyên bố trước trận đấu là không hề quá lố khi tiếp tục giúp ĐT Việt Nam bất bại tại AFF Cup 2022, đưa đội bóng vượt qua sức ép khủng khiếp tại Bung Karno, giữ sạch mành lưới nhà và giành lấy những lợi thế nhất định.

Trở lại với trận đấu này, mặc dù phải thi đấu trong bầu không khí rực lửa từ hàng chục nghìn khán giả trên sân Bung Karno, thế nhưng ĐT Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh và tâm lý cực kỳ vững vàng khi chơi chủ động và nắm quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu tận dụng tốt hơn cơ hội của mình, đội bóng của HLV Park Hang-seo còn có thể ghi bàn trước ở phút 13 với cơ hội cực kỳ rõ ràng cho Quang Hải. Đáng tiếc là cú vô lê của ngôi sao người Đông Anh trong tư thế không người kèm lại không đúng tâm bóng khiến bóng đi vọt xà.

Sau nửa hiệp chơi tốt và nắm thế chủ động, ĐT Việt Nam để đội chủ nhà ép lại và có nhiều thời điểm để hổng hai cánh giúp đối thủ có được những đường phối hợp đến sát khung thành của thủ môn Văn Lâm. May cho đội bóng của chúng ta là các chân sút của đội bạn lại chơi quá tệ ở trận đấu này và bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Một phần cũng bởi Văn Lâm đã thi đấu quá hay và cản phá thành công mọi nỗ lực dứt điểm của hàng công Indonesia.

Hòa ở lượt đi, lượt về được đá trên sân nhà nhưng đó chưa chắc đã còn là lợi thế cho ĐT Việt Nam - Ảnh: VOV

Hòa ở lượt đi, lượt về được đá trên sân nhà nhưng đó chưa chắc đã còn là lợi thế cho ĐT Việt Nam - Ảnh: VOV

Sang hiệp thi đấu thứ 2, hai đội bóng chơi đôi công rất hấp dẫn. Ở hiệp đấu này, ĐT Việt Nam tiếp tục là đội chơi nhỉnh hơn. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu, buộc đối thủ phải lùi về và phạm lỗi nhiều hơn. Tiếc rằng nỗ lực tấn công này đã không mang đến bàn thắng nào. Indonesia cũng không khá hơn khi hoàn toàn bất lực trước khả năng phòng ngự kín kẽ của hàng phòng thủ Việt Nam cũng như sự xuất sắc của Văn Lâm, thủ môn vừa lập kỷ lục mới của AFF Cup với 450 phút thi đấu chính thức không để thủng lưới bàn nào.

Kết quả hòa 0-0 này cũng là một sự khác biệt lớn với ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Ở 3 kỳ AFF Cup gần nhất của ĐT Việt Nam cùng nhà cầm quân người Hàn Quốc, vòng bảng đội không để thủng lưới bàn nào nhưng từ vòng bán kết lại liên tục phải đón nhận những bàn thua. Lần này điều đó đã không xảy ra, kết quả hòa 0-0 tại Bung Karno cũng có thể coi là chấp nhận được.

Dẫu vậy, điều đó không có nghĩa là chúng ta nắm hoàn toàn lợi thế khi trở về sân nhà. Do tính ưu thế bàn thắng sân nhà, sân khách nên ĐT Việt Nam sẽ buộc phải tìm kiếm bàn thắng trong trận tái đấu tới đây nếu không muốn phải phân định thắng bại ở loạt luân lưu. Điều đáng nói là lúc này, mọi thứ đã khác nhiều so với trước đây, sân Mỹ Đình hiện khó có thể là điểm tựa do sự xuống cấp nghiêm trọng của mặt sân và số lượng khán giả đến cổ vũ.

 

 

Ở những trận đấu gần đây, có thể thấy chất lượng tệ hại của mặt cỏ sân Mỹ Đình đã khiến lối chơi của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng như thế nào, may mà không có ai gặp chấn thương. Trong khi đó trên các khán đài, đã lâu lắm rồi không còn cảnh khán giả ngồi kín sân với sắc đỏ rực rỡ.

Nên nhớ rằng ĐT Indonesia cũng chẳng phải đối thủ dễ chịu chút nào, đặc biệt là ở sân chơi AFF Cup. Suốt 26 năm qua chúng ta chưa thắng được họ trận nào tại giải đấu này. Từ khi giải đấu ra đời, ĐT Việt Nam chỉ một lần thắng Indonesia ở trận tranh hạng ba AFF Cup 1996. Lần đối đầu gần nhất (bán kết AFF Cup 2016), đội tuyển Việt Nam thua đối thủ 1-2 trên sân khách ở trận lượt đi, rồi 2-2 tại sân nhà trong trận lượt về và bị loại.

Đó là những gì mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải lưu tâm trước khi bước vào trận tái đấu với Indonesia. Đáng nói hơn nữa là quãng thời gian nghỉ dưỡng sức chuẩn bị cho trận đấu cũng là quá ít và thể lực của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng hơn so với đội bạn.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe