19h30 ĐT Việt Nam - ĐT Myanmar: Ngôi đầu định sẵn

Ngôi đầu thuộc về ĐT Việt Nam là không thể khác được - Ảnh: nhandan

AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan đua bàn thắng

Quên World Cup và Messi đi, AFF Cup 2022 đã bắt đầu

ĐT Việt Nam và món quà năm mới tuyệt vời cho người hâm mộ

Cho đến thời điểm hiện tại, sau 3 lượt đấu của vòng bảng, ĐT Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng B với 7 điểm, cùng bằng điểm đội đứng thứ 2 là Singapore nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên trên lý thuyết, vị trí số 1 hoàn toàn có thể đổi chủ nếu thầy trò HLV Park Hang-seo không thắng và cuộc đọ sức giữa Malaysia và Singapore ở trận đấu cùng giờ phân thắng bại. khi đó, ĐT Việt Nam sẽ tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH và gặp ĐT Thái Lan (Nhất bảng A) ở vòng bán kết.

ĐT Việt Nam đang nắm tới 99% cơ hội vào bán kết, nhưng cũng trên lý thuyết, 1% còn lại vẫn có thể xảy ra. Đó là khi chúng ta thua từ 7 bàn trở lên và trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Nếu ta thua 8 bàn trở lên, Malaysia thắng cách biệt 1 bàn thì Singapore và Malaysia cũng sẽ dắt tay nhau vào bán kết.

 

 

Dĩ nhiên những kịch bản ấy đều được xem là không tưởng bởi lẽ trước một Myanmar khá xoàng, lại chẳng còn mục tiêu gì để phấn đấu, ĐT Việt Nam thua là điều cực khó. Còn khó hơn bởi ở trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà, trong điều kiện thời tiết có lợi hơn và quan trọng là chúng ta đang có lực lượng và tinh thần tốt hơn hẳn so với đối thủ.

Trận hòa mới đây trước Singapore chẳng nói lên điều gì về năng lực thực sự của ĐT Việt Nam. Việc phải chuyển sang thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, lại phải đấu với đối thủ chơi phòng ngự hoàn toàn, chỉ mưu cầu 1 kết quả hòa, việc các học trò của HLV Park Hang-seo không thể chọc thủng được mành lưới đối phương là điều không có gì khó hiểu. Đáng nói nữa là việc đội bóng áo đỏ sao vàng cũng thường gặp khó khăn trước những đối thủ chơi phòng ngự triệt để như vậy.

Tuy nhiên lần này sẽ khác, Myanmar khó có thể so sánh được với Singapore ở khâu phòng ngự. Họ vẫn đang trong quá trình tái thiết và làm mới lại mình nên vẫn còn cần nhiều thời gian hơn nữa để trở lại là một Myanmar khó chịu như ngày nào với lối đá tinh quái, bền bỉ và cũng không kém phần mạnh mẽ.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đặt mục tiêu phải giành chiến thắng. Do trận đấu với Myanmar là trận đầu tiên trong năm 2023 nên HLV người Hàn Quốc muốn có một chiến thắng để mở hàng năm mới nhiều may mắn và thành công cho bóng đá Việt Nam. Đó cũng là một mục tiêu mà ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được.

Quang Hải trở lại giúp ĐT Việt Nam có thêm nhiều cơ hội giành chiến thắng

Quang Hải trở lại giúp ĐT Việt Nam có thêm nhiều cơ hội giành chiến thắng

Bên cạnh các yếu tố như thiên thời, địa lợi, về lực lượng chúng ta cũng đang nổi trội hơn hẳn so với đối thủ trên mọi phương diện. ĐT Việt Nam lúc này là một tập thể chất lượng với dàn cầu thủ đã sát cánh bên nhau suốt nửa thập kỷ qua. Không bất ngờ khi ĐT Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới bàn nào tính đến thời điểm này bởi lẽ hàng thủ mà HLV Park Hang-seo đã xây dựng nên với những gương mặt như Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh hay Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài… đang được đánh giá là chắc chắn nhất ĐNÁ hiện tại.

Trên hàng tiền vệ, Quang Hải nhiều khả năng sẽ nhập cuộc ngay từ đầu khi chấn thương đã hoàn toàn bình phục. Sự góp mặt của cầu thủ này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ có được tuyến giữa mạnh nhất và dù có sắp xếp thế nào đi nữa, tuyến giữa của đội cũng mạnh hơn nhiều so với Myanmar và đủ sức kiểm soát khu vực này.

Điều đáng nói duy nhất hiện chỉ là phong độ ghi bàn của hàng tiền đạo. Ngoài trừ Tiến Linh vẫn đang nổ súng đều đặn, Văn Quyết hay Tuấn Hải vẫn chưa thể hiện được bản năng săn bàn vốn có. Trận đấu này vì thế sẽ có thể xem là cơ hội để họ khẳng định mình.

Với sự vượt trội hoàn toàn trên mọi phương diện, ĐT Việt Nam sẽ có một chiến thắng ở trận đấu tối nay. Cách biệt có thể là không lớn nhưng 3 điểm là đủ để chúng ta khẳng định sức mạnh và vị thế của mình bất chấp kết quả ở trận đấu cùng giờ giữa 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Singapore và Malaysia.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM
Nguyên Mạnh - Duy Mạnh, Thành Chung, Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Quyết, Tiến Linh.

 

CỤC DIỆN BẢNG A

Tại bảng A, vòng bảng đã chính thức khép lại với cục diện như đã dự đoán trước. ĐT Thái Lan với 3 chiến thắng, 1 trận hòa cùng hiệu số bàn thắng bại là +10 giành vị trí nhất bảng chung cuộc. Vị trí thứ 2 thuộc về ĐT Indonesia với thành tích tương tự (chỉ kém 2 bàn thắng). Đây cũng là hai đội giành quyền vào vòng bán kết của bảng A. Tại vòng bán kết, Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng B còn Indonesia gặp đội nhất bảng B.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe