ĐT Việt Nam tập tễnh bước vào buổi tập đầu tiên

HLV Park Hang-seo chưa có đủ lực lượng trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Oman

ĐT Việt Nam liên tục thay quân, Quang Hải chia tay Hà Nội FC

HLV Park Hang-seo gọi lại Tuấn Anh,Tuấn Mạnh chuẩn bị đá Oman, Nhật Bản

ĐT Việt Nam lo lắng vì COVID-19

Như đã thông tin, cách đây ít ngày, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 28 cầu thủ lên tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên ông đã không thể có được sự phục vụ của tất cả những ngôi sao mình muốn khi những chấn thương đã khiến họ buộc phải rút lui.

Bên cạnh những cầu thủ dính chấn thương dài hạn hoặc đang trong giai đoạn hồi phục như Văn Lâm, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Duy Mạnh không có tên trong danh sách triệu tập thì ngay sát ngày tập trung, thêm 4 ngôi sao nữa phải rút lui là Đình Trọng, Văn Vũ, Văn Vĩ (chấn thương) và Tấn Trường (dính COVID-19).

Nhưng ngần đó chưa phải đã hết, ngay trong tối 14/3, tiếp tục tới lượt trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel xin rút lui vì chấn thương. Cầu thủ này chỉ lên điểm đóng quân để xin phép HLV Park Hang-seo cùng BHL ĐT Việt Nam rồi trở về nhà ngay. Đến ngay hôm nay (15/4), tiếp tục tới lượt tiền vệ Phăn Văn Đức được trả về CLB SLNA vì chấn thương cơ đùi.

Hoàng Đức và Tiến Linh bị đau và phải tập riêng trong buổi tập chiều 15/3

Hoàng Đức và Tiến Linh bị đau và phải tập riêng trong buổi tập chiều 15/3

Buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam diễn ra chiều nay vì thế cũng đã ít nhiều kém vui vẻ. Trong khi 5 cầu thủ của Hà Nội FC gồm Quang Hải, Thành Chung, Việt Anh, Hùng Dũng và Tuấn Hải vẫn chưa lên tập trung vì còn dự trận đá bù V.League thì đội còn có 3 cầu thủ khác gặp vấn đề là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (chấn thương mu bàn chân), tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (đau cơ) và trung vệ Đức Chiến gặp vấn đề về thể lực.

Lực lượng không đủ khiến HLV Park Hang-seo chưa thể hài lòng và buổi tập đầu tiên cũng chỉ để giúp các cầu thủ làm nóng cũng nhưng để những tân binh có cơ hội làm quen và bước đầu hít thở không khí ĐTQG. Ở lần tập trung này, có một số gương mặt mới được HLV Park Hang-seo trao cơ hội như thủ môn Tuyên Quang, trung vệ Văn Nam, tiền vệ Hải Huy cũng như không ít sự trở lại của những người từng được gọi trước đó như thủ môn Tuấn Mạnh, trung vệ Adriano Schmidt, Tuấn Anh.

Hai gương mặt mới là tiền vệ Nguyễn Hải Huy và trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt nhận được rất nhiều sự chú ý

Hai gương mặt mới là tiền vệ Nguyễn Hải Huy và trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt nhận được rất nhiều sự chú ý

HLV Park Hang-seo rõ ràng đang rất lo lắng về vấn đề nhân sự và hy vọng sẽ không có thêm cầu thủ nào dính chấn thương nữa trong những ngày tới.

Dù vậy, trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Park Hang-seo vẫn tự tin khẳng định: “Là một HLV, lẽ đương nhiên là tôi sẽ quyết tâm làm thế nào đó để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn phải nỗ lực và thể hiện tinh thần quyết thắng”.

Các tân binh và những sự trở lại như Tuấn Anh, Hải Huy, Tuyên Quang và đặc biệt là Schmidt cũng là những người được cánh phóng viên chú ý nhiều nhất trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam. Về cơ bản tất cả đều có sự hòa nhập tốt và thể hiện quyết tâm ghi điểm trong mắt thầy Park.

U23 Việt Nam cũng đã chính thức bước vào tập luyện chuẩn bị cho Dubai Cup 2022 và SEA Games 31

U23 Việt Nam cũng đã chính thức bước vào tập luyện chuẩn bị cho Dubai Cup 2022 và SEA Games 31

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ duy trì tập luyện đều đặn vào buổi chiều mỗi ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến, ngày 18/3, đội sẽ có cuộc tổng duyệt lực lượng thông qua thi đấu nội bộ với ĐT U23 Việt Nam. Hiện tại, U23 Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị tham dự giải U23 quốc tế – Dubai Cup 2022, hướng tới SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022 và cũng có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong ngày 15/3.

 

ĐT VIỆT NAM LẠI TIẾP TỤC THAY QUÂN

Sau khi phải chia tay 4 tuyển thủ Tấn Trường, Đình Trọng, Văn Vũ và Văn Vĩ, HLV Park Hang-seo lại tiếp tục phải đồng ý để hai học trò cưng là trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel) và tiền vệ Phan Văn Đức (SLNA) trở về CLB vì cả hai cùng bị chấn thương. Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định gọi Đức Huy (Hà Nội FC) lên thế chỗ Văn Đức và trung vệ Đào Văn Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) lên thay Tiến Dũng.

 
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe