ĐT Việt Nam lo lắng vì COVID-19

HLV Park Hang-seo vừa mắc COVID-19

ĐT Việt Nam sự thay đổi mới chỉ ở hình thức

Ai xứng đáng hơn Quế Ngọc Hải mà đòi thay đội trưởng ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam cần thay đổi, cần làm mới để thành công trở lại

Theo những thông tin mới nhất, HLV Park Hang-seo vừa bị xác định mắc COVID-19. Ông thầy người Hàn Quốc chỉ có một số triệu chứng bình thường và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi đi “thị sát” tại sân Quy Nhơn tại vòng 1 V.League xem trận đấu giữa 2 CLB T.Bình Định và Viettel.

Hiện tại, sức khỏe của HLV Park Hang-seo vẫn ổn, ông vẫn tham gia họp bàn trực tuyến cùng các trợ lý và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Đại diện VFF đã xác nhận thông tin thầy Park mắc COVID-19 và cho biết HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ sớm bình phục để kịp hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Oman.

Trước HLV Park Hang-seo, trong thời gian chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam cũng phải chứng kiến nhiều cầu thủ mắc COVID-19 mặc dù đã tiêm đủ 3 mũi vaccine như Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải hay tân binh Liễu Quang Vinh. Ở thời điểm hiện tại, COVID-19 vẫn đang là nỗi lo không chỉ cho ĐT Việt Nam mà cả với nhiều đội bóng tại V.League.

Trong số các đội bóng dự V.League 2022, Hà Nội FC đang là đội chịu ảnh hưởng nặng nhất khi có hàng loạt cầu thủ dương tính như Bùi Tuấn Trường, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Bá Minh Hiếu, Quan Văn Chuẩn, trước đó là Nguyễn Quang Hải. Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng Thủ đô vẫn chưa thể có màn chào giải khi phải nghỉ 2 vòng vừa qua vì thiếu quân. Khả năng lớn họ sẽ tiếp tục phải nghỉ ở vòng 3 diễn ra vào cuối tuần này vì cả 4 thủ môn đều mắc COVID-19.

COVID-19 có thể khiến các kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng

COVID-19 có thể khiến các kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng

Việc thủ thành Bùi Tấn Trường của Hà Nội FC mắc COVID-19 và nghỉ thi đấu suốt thời gian vừa qua cũng sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải tính tới việc tìm kiếm thủ môn bổ sung cho ĐT Việt Nam. Điều này là cần thiết bởi phong độ của Tấn Trường đang bị đặt dấu hỏi. Trong khi theo thông tin từ VFF, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng sẽ không được gọi triệu tập chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Một sự lựa chọn khác là Nguyễn Văn Toản cũng vẫn chưa bình phục chấn thương.

 

ĐT Oman bổ sung nhiều sao trẻ

Ngày 3/3, VFF đã nhận được danh sách 49 thành viên đội tuyển Oman từ Liên đoàn Bóng đá nước này, trong đó có 30 cầu thủ. Ngoài sự trở lại của chân sút Muhsen Al Ghassani, HLV Branko Ivankovic bổ sung nhiều nhân tố trẻ như: Mataz Saleh, Abdul Ghafur, Al Alawi.

 

Việc số F0 mới tại Việt Nam tăng chóng mặt từng ngày khiến kế hoạch tập trung ĐTQG của HLV Park Hang-seo cũng rất khó khăn. Khả năng mắc COVID-19 của các cầu thủ luôn hiện hữu và mới đây nhất là việc trung vệ Trần Đình Trọng của T.Bình Định bị dương tính.

Theo lãnh đạo VFF thông tin, công tác chuẩn bị cho trận đấu sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Mặt cỏ sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã được trồng mới, cũng như các trang thiết bị về VAR được bảo quản nghiêm ngặt. Sắp tới, AFC sẽ thị sát và quyết định sân có đủ điều kiện để tổ chức trận đấu hay không. VFF hiện cũng đang tính toán xin phép UBND Thành phố Hà Nội và các cơ quan có thẩm quyền khác để nâng số khán giả vào sân Mỹ Đình lên khoảng 30% hoặc 50% sức chứa của sân.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14/3 tại Hà Nội. Toàn đội có hai tuần tập luyện trước khi bước vào trận gặp Oman (sân nhà Mỹ Đình) và Nhật Bản (sân khách).

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe